0
Trưa ngày chúa nhật, 17-5, Giáo hoàng Phanxicô đã kêu gọi chấm dứt bạo lực ở Burundi, và hối thúc người dân nước này hãy hành động có trách nhiệm cho lợi ích quốc gia Hồi đầu tuần này, Burundi vừa có một nỗ lực lật đổ và xảy ra cảnh xung đột bạo lực giữa những người ủng hộ và chống đối tổng thống.
Sau đây là lời của Giáo hoàng Phanxicô trước khi cùng mọi người đọc kinh Lạy Nữ Vương Thiên Đàng:
Các anh chị em thân mến,
Cuối buổi lễ này, tôi muốn chào mừng tất cả các bạn đã đến đây mừng các tân thánh, đặc biệt là các phái đoàn từ Palestine, Pháp, Ý, Israel và Jordan. Tôi chào mừng các hồng y, giám mục, linh mục, cũng như các con cái thiêng liêng của 4 tân thánh. Qua sự chuyển cầu của các ngài, xin Chúa cho các nước này có một lực đẩy truyền giáo mới. Được thôi thúc hứng khởi từ mẫu gương thương xót, bác ái, và hòa giải của các ngài, mong sao các Kitô hữu ở những vùng đất này, hướng về tương lai với hi vọng, tiếp tục hành trình chung sống đoàn kết và thân ái.
Tôi gởi lời chào hỏi đến các gia đình, các nhóm giáo xứ, các hiệp hội, và các trường học hiện diện ở đây, đặc biệt là những người từ Tổng giáo phận Genoa. Tôi đặc biệt hướng đến các tín hữu của Cộng hòa Czech, đang hội nhau ở đền thánh Svatý Kopeček, gần Olomouc, ngày hôm nay để tưởng nhớ 20 năm thánh giáo hoàng Gioan Phaolô II đến viếng thăm đất nước mình.
Hôm qua, tại Venice đã diễn ra lễ phong chân phước cho linh mục Luigi Caburlotto, người mục tử, nhà giáo dục, và đấng sáng lập dòng Nữ tử thánh Giuse. Chúng ta hãy tạ ơn Chúa vì mẫu gương mục tử này, người đã sống một đời sống thiêng liêng và tông đồ mãnh liệt, hoàn toàn tận hiến cho lợi ích các linh hồn.
Tôi ước mong mời tất cả các bạn cầu nguyện cho người dân yêu dấu ở nước Burundi, giờ đây đang sống trong một thời điểm gian nan. Nguyện xin Chúa giúp tất cả người dân thoát được bạo lực, và hành động có trách nhiệm cho lợi ích quốc gia.
Với tình con cái, chúng ta cùng hướng về Đức Trinh nữ Maria, Mẹ Giáo hội, Nữ vương các Thánh, và là hình mẫu cho mọi Kitô hữu:
Lạy Nữ Vương Thiên Đàng …..

Đăng nhận xét Bình luận bằng Google Bình luận bằng Disqus

Lưu ý:
- Để bình luận, bạn phải đăng nhập bằng tài khoản Google
- Bấm vào nút Biểu Tượng Cảm Xúc và làm theo hướng dẫn để chèn Biểu Tượng Cảm Xúc

 
Top