0
“Trong thời gian này” có nhiều người Kitô hữu “đang tử vì đạo vì danh Chúa Giêsu” và đang chịu đựng thử thách một cách vui vẻ, dù là chịu cảnh bị giết hại . Và luôn luôn là vì “lòng yêu mến Chúa Giêsu”.
Vấn đề được đặt ra là “các luật sĩ không chấp nhận lời loan báo, lời tiên tri về Chúa Giêsu Kitô”. Đặc biệt là câu 33, nói về các luật sĩ đã nổi giận khi các thánh Tông đồ loan báo về Chúa Giêsu và muốn đem các ngài đi giết. Nhưng “trong lúc đó, khi họ sẵn sàng đem các ngài ra ngoài để ném đá, một người Pharisiêu đứng lên giữa Hội trường “.
Đó là một cử chỉ rất “quan trọng”, Đức Giáo Hoàng nhận xét, bởi vì “không phải tất cả mọi người Pharisiêu đều xấu”. Và đoạn trích sách Công vụ Tông đồ nói về ông Gamaliel, “một người có uy thế về luân lý đã ra lệnh thả các Tông đồ và nói rằng :” Chúng ta đã thấy nhiều cuộc cách mạng, họ tự xưng là đấng cứu thế và đã kết thúc như thế nào? Tự nó tự hủy diệt . . .
Lời đề nghị của Gamaliel cũng có giá trị cho các tín hữu hôm nay, Đức Giáo Hoàng xác định :”Khi chúng ta có điều gì hay có ý nghĩ trái lại ý tưỡng của người nào và chúng ta không tham khảo ý kiến trước, và để sự bực tức càng ngày càng lớn dần, lớn dần đến lúc bùng nổ : bùng nổ trong lời chưởi rủa, trong chiến tranh, và biết bao điều xấu xa sẽ xẩy ra”. Vậy, thuốc chữa mà Gamaliel đưa ra là: ”Hãy dừng lại, hãy dừng lại”. Lời khuyên của ông là” Chờ đợi thời gian sẽ trả lời”.
Đúng như thế, Đức Giáo Hoàng giải thích, “thời gian làm điều hòa mọi thứ và cho chúng ta thấy rỏ mọi sự việc”. Nhưng khi chúng ta hành động trong cơn giận dữ, là điều rất chắc chắn sẽ là bất công”. Và làm điều bất công cũng làm tổn thương đến chính mình nữa”. Chính vì điều đó, Đức Giáo Hoàng nhắc nhở là Gamaliel đã đưa ra một lời khuyên rất chí lý “ về thời gian trong cơn bị cám dỗ”.
“Về phần tôi – Đức Giáo Hoàng thú nhận – tôi nói thật là khi có điều gì bất mãn, Thì điều đó tất nhiên không từ Chúa mà đến, và luôn là không tốt, Và tôi tự nhủ; Hãy : dừng lại, hãy dừng lại”. Làm như thế để nhường chổ cho Chúa ThánhThần, để Ngài từ từ chữa lành chúng ta và dẫn chúng ta đến sự công bình , đến hòa bình và công chính “..
Phần còn lại, Đức Giáo Hoàng nói, để tránh mọi kiêu ngạo, chỉ cần mở rộng con tim với lòng khiêm tốn, điều ít người hiểu được là phải có lòng khiêm tốn mới có thể thực hành khiêm tốn được .
Chính là ân sủng khi “noi gương Chúa Giêsu” , Đức Giáo Hòang nói thêm, “ không chỉ những người tử đạo bây giờ , mà còn biết bao người nam, người nữ chịu đựng những nhục nhã mỗi ngày vì lợi ích của gia đình, và còn nhiều sự việc nữa, họ nín nhịn, giữ im lặng, không nói lời nào, chịu đựng vì lòng yêu mến Chúa Giêsu . Và họ thật là đông đảo”. Đó chính là sự thánh thiện của Giáo Hội .
”Cũng trong giây phút này” nhiều người Kitô hữu “ đang hy sinh tử đạo vì danh Chúa Giêsu” và vui vẻ chịu đựng nhục nhã đau khổ, . . . cho đến chết. Và luôn luôn “vì yêu mến Chúa Giêsu”, cũng có nhiều người chịu nhục nhã mỗi ngày “, lẽ dĩ nhiên vì yêu mến gia định “ Đó cũng chính là con đường noi theo gương Chúa Giêsu” là sống trong niềm vui khi chịu nhục nhã và khiêm tốn” , đó là lời quả quyết của Đức Giáo Hòang trong bài giảng của Ngài trong thánh lễ thứ tư ngày 17 tháng 4 trong Nguyện Đường Nhà Thánh Marta .

(nguồn : News.va)

Đăng nhận xét Bình luận bằng Google Bình luận bằng Disqus

Lưu ý:
- Để bình luận, bạn phải đăng nhập bằng tài khoản Google
- Bấm vào nút Biểu Tượng Cảm Xúc và làm theo hướng dẫn để chèn Biểu Tượng Cảm Xúc

 
Top