0
Trưa thứ sáu 29-5-2015, Đức Phanxicô đã tiếp một nhóm các em bị bệnh nặng ở Nhà nguyện Thánh Mácta. Đi theo các em là cha mẹ và các thiện nguyện viên và ban điều hành của cơ quan UNITALSI, cơ quan tổ chức cuộc hành hương Lộ Đức ở Pháp cho các em.
Trung bình các em từ 7 đến 14 tuổi nhưng cũng có em 2-3 tuổi, Đức Phanxicô đến gần và nói chuyện với các em. Có em “mang lời gởi chào Đức Phanxicô của các bạn khác” đến cho ngài.
Về phần mình, dịp này Đức Phanxicô nói đến sự huyền nhiệm đau khổ của các em bé, ngài nói: “Không có một lời giải thích nào… đau khổ vẫn là một huyền nhiệm! Các con hình dung Đức Mẹ bồng xác con mình trên tay… Mẹ thương con mình nhưng không cách nào có thể hiểu được huyền nhiệm này”.
Đức Phanxicô gặp các em bệnh nặng 2Đức Phanxicô xin các cha mẹ đừng sợ mà cứ xin Chúa, cứ kháng cự Chúa, cứ hỏi “tại sao?”. Cảm nhận tình thương của Người Cha đang nhìn con mình đang đau khổ.
Đức Giáo hoàng cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ của mình đối với các cha mẹ đã can đảm không phá thai, vì phá thai chỉ là giải pháp sai lầm của vấn đề đau khổ; ngài ca ngợi họ là “anh hùng” khi chấp nhận sự đau khổ của con mình, khi lo lắng cho số phận và tương lai bất định của con mình…
Cuối cùng, Đức Phanxicô hứa sẽ cầu nguyện cho các em bé và cha mẹ các em để họ có được sự an ủi của Chúa. Ngài cũng khuyên họ tin tưởng và phó thác vào Chúa.
Buổi gặp gỡ kéo dài một giờ ở Nhà nguyện Thánh Mácta, kết thúc bằng Kinh Kính Mừng và phép lành của Đức Thánh Cha.
Đức Phanxicô gặp các em bệnh nặng

Đăng nhận xét Bình luận bằng Google Bình luận bằng Disqus

Lưu ý:
- Để bình luận, bạn phải đăng nhập bằng tài khoản Google
- Bấm vào nút Biểu Tượng Cảm Xúc và làm theo hướng dẫn để chèn Biểu Tượng Cảm Xúc

 
Top