0
Đây là một trong những cộng tác viên thân cận nhất của Đức Giáo Hoàng. Trong nhiều năm qua, ông đã làm việc với Ban thư ký của nhà nước Vatican và sau năm 2006, ông được gọi là một bậc thầy chuẩn bị cho các ngày lễ của Giáo Hoàng. Mọi thứ đã thay đổi với vị Giáo Hoàng người Argentina từ khi ngài được bầu chọn. Đây là ông ta, người đứng bên phải anh.

FR. GUILLERMO KARCHER
Lễ kỷ niệm phụng vụ của Đức Thánh Cha

"Sau khi ăn sáng, tôi nói chuyện với ngài một chút, về những điều cơ bản hằng ngày. Chúng tôi nói chuyện cách nhanh chóng và dĩ nhiên tôi kể cho ngài những tin tức về Argentina."

Khi nói đến thời khóa biểu của Đức Giáo Hoàng, ông nói ngài sống theo một thời khóa biểu nghiêm ngặt. Ngài thức dậy vào khoảng 4.30 mỗi sáng. Từ 5.00-7.00 ngài cầu nguyện và chuẩn bị bài giảng Thánh Lễ hàng ngày của ngài tại nhà nguyệna Santa Marta. Sau khi chào hỏi mọi người ở đó, ngài ăn sáng và bắt đầu làm việc. Hầu như là những cuộc gặp gỡ riêng và những sự kiện nơi công cộng.

FR. GUILLERMO KARCHER
Lễ kỷ niệm phụng vụ của Đức Thánh Cha
"Ngài phải làm rất nhiều việc. Ngài biết lắng nghe và thấu cảm cũng như tương quan với mọi người rất tốt. Thực vậy, ngài nói rằng chính Thiên Chúa đang hiện diện trong tất cả những người ngài gặp hằng ngày."

Sau khi gặp gỡ và chào hỏi mọi người, ngài bắt đầu dành giờ để trả lời một số thư từ. Sau khi ăn trưa, khoảng 2:00-3:00 giờ chiều, ngài nghỉ giải lao. Sau đó, ngài tiếp tục các cuộc gặp gỡ cho đến 7 giờ tối. Ngài lần chuỗi Mân Côi, đọc kinh chiều tối và đọc một số tài liệu trước khi đồng hồ điểm báo 10 giờ khuya. Karcher nói, mặc dù những sự kiện ngài không thể tham dự trong vài tuần qua, nhưng sức khỏe của ngài vẫn ổn. Thỉnh thoảng ngài cần nghỉ ngơi đôi chút.

FR. GUILLERMO KARCHER
Lễ kỷ niệm phụng vụ của Đức Thánh Cha
"Sức khỏe trí tuệ của Đức Giáo Hoàng hiện đang rất tốt. Ngài luôn giữ thời khóa biểu ngài đề ra, ngài luôn làm như thế. Ngài muốn theo cách đó và nhịp sống mà cá nhân ngài đặt ra và tôi không nghĩ rằng điều đó quá tải đối với ngài. "

Trong những ngày mùa hè tháng 7 và tháng 8, Đức Giáo Hoàng ít tham dự những sự kiện lớn, mặc dù ngài ít sự kiện nhưng ngài vẫn giữ chương trình cá nhân của mình.
FR. GUILLERMO KARCHER
Thạc sĩ Giáo hoàng của lễ
"Mặc dù Đức Giáo Hoàng không có nhiều sự kiện lớn trong những tháng này và cho dẫu Rome thường lắng dần vào những ngày hè, nhưng Đức Giáo Hoàng chưa bao giờ có một kỳ nghỉ thực sự. Đó chính là một điều gì đó liên hệ với thời gian ngài làm tổng Giám Mục ở Buenos Aires, nơi nhiều người không thể có một kỳ nghỉ thực sự. Ngài biết đây là một đặc ân mà không phải ai cũng thích.

Vì không có kỳ nghỉ ... và cũng không có những chương trình truyền hình đặc biệt. Đức Giáo Hoàng Phanxicô dường như không xem tivi và ngài cũng không xem World Cup. Karcher cho biết, khi nhắc đến thức ăn ngài nhớ những món thịt nổi tiếng ở Argentina.
Đó là thời khóa biểu về đời sống hằng ngày của Đức Giáo Hoàng mà nhiều người muốn biết. Tất nhiên cũng có những lúc thời khóa biểu của ngài thay đổi vì ngài là người đứng đầu của Giáo Hội Công Giáo và là nhà lãnh đạo thiêng liêng của hơn một tỷ người tín hữu.

Đăng nhận xét Bình luận bằng Google Bình luận bằng Disqus

Lưu ý:
- Để bình luận, bạn phải đăng nhập bằng tài khoản Google
- Bấm vào nút Biểu Tượng Cảm Xúc và làm theo hướng dẫn để chèn Biểu Tượng Cảm Xúc

 
Top