0

Nhằm chuẩn bị cho các sĩ tử bước vào kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh Đại học – Cao đẳng 2015 với tinh thần cao và có sự chuẩn bị tốt nhất, vào lúc 14 giờ ngày 14/5/2015, Ban điều hợp Tiếp sức Mùa Thi (TSMT) Văn phòng Caritas Tổng Giáo phận (TGP) đã tổ chức buổi gặp gỡ với quý Cha, quý Xơ -Ban Tiếp sức Mùa thi của TGP.
Hiện diện trong buổi họp mặt hôm nay, có sự hiện diện của Cha Vũ Minh Danh, Trưởng ban Tiếp sức Mùa thi Caritas TGP, Cha FX Nguyễn Minh Thiệu, SDB Phó ban. Sr Teresa Nguyễn Thị Ngọc Thủy, Sr Lucia phụ trách chương trình TSMT, Anh Giuse Đặng Văn Tưởng, Ban cố vấn cùng một số nhân viên Văn phòng Caritas.
Mở đầu buổi họp, Sr Lucia Nguyễn Thị Như Lai chia sẻ về tình hình chung cũng như những nét đổi mới trong kỳ thi tuyển năm 2015.
• Từ năm 2015, Bộ Giáo dục đã ban hành quy chế thi THPT quốc gia và quy chế tuyển sinh Đại học - Cao đẳng .
• Các thí sinh có nguyện vọng xét tốt nghiệp thi tại cụm thi địa phương do Sở Giáo dục chủ trì; các thí sinh lấy kết quả thi để xét giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT và sử dụng kết quả tuyển sinh vào Đại học – Cao đẳng thì sẽ thi tại cụm thi liên tỉnh do trường Đại học chủ trì.
• Thời gian thi: bắt đầu từ ngày 30/6/2015, thí sinh làm thủ tục dự thi. Từ ngày 1 đến ngày 4/7/2015 thí sinh sẽ tham gia kỳ thi tuyển.

• Năm 2015, sẽ có 38 cụm tham gia tổ chức thi tuyển, trong đó, thành phố Hồ Chí Minh có 8 cụm: Trường Đại học quốc gia, Đại học Công nghiệp TP.HCM, Đại học sư phạm kỹ thuật TPHCM, Đại học Sài Gòn, Đại học Tôn Đức Thắng, Đại học Y Dược, Đại học Công nghiệp thực phẩm, Đại học Sư phạm. Các cụm này sẽ dành cho thí sinh đến từ các tỉnh : TP HCM, Tây Ninh, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Long An
Do năm đầu tiên Bộ giáo dục đào tạo tiến hành cải cách kỳ thi tuyển sinh vào Đại học theo thể thức mới nên còn nhiều thông tin liên quan đến kỳ thi tuyển sinh chưa được rõ ràng, thống nhất, văn phòng Caritas TGP sẽ thường xuyên theo dõi và tiếp tục cập nhật trong thời gian sớm nhất.
Buổi gặp gỡ với quý cha trong Ban Tiếp sức Mùa thi cùng các anh chị em trong ban điều hợp đã diễn ra trong bầu khí thân ái và chân thành khi cùng nhau chỉa sẻ các thông tin để tìm ra phương thế phục vụ người trẻ bước vào đời cách tốt nhất. Qua đó, chung sức vun đắp nền văn minh tình thương và xã hội cho đất nước hôm nay.

Trong khoảng thời gian ngắn, Văn phòng Caritas TGP cùng Ban Tổ chức TSMT đã tìm ra những điểm mới, phù hợp với bối cảnh thay đổi của kỳ thi tuyển sinh hầu phục vụ và đáp ứng nhu cầu của các thí sinh ở vùng sâu, vùng xa có hoàn cảnh khó khăn.
Sau buổi họp mặt hôm nay, văn phòng Caritas sẽ hoàn chỉnh các kế hoạch cụ thể để chuẩn bị triển khai chương trình Tiếp sức Mùa thi 2015 đến các đơn vị, cơ sở tham gia trên địa bàn giáo phận thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 30/5/2015 sắp tới.
Ban TT Caritas TGP

Đăng nhận xét Bình luận bằng Google Bình luận bằng Disqus

Lưu ý:
- Để bình luận, bạn phải đăng nhập bằng tài khoản Google
- Bấm vào nút Biểu Tượng Cảm Xúc và làm theo hướng dẫn để chèn Biểu Tượng Cảm Xúc

 
Top