0
Trong ngày Caritas tại Expo Milan 2015, các nhà Lãnh đạo Caritas nói rằng việc kết thúc nạn đói vào năm 2025 là một mục tiêu có thể đạt được nếu chúng ta hỗ trợ các gia đình và các nông trại quy mô nhỏ.

Đức Hồng Y Oscar Rodriguez Maradiaga, Chủ tịch vừa mãn nhiệm của Caritas Quốc tế chia sẻ: "Các tổ chức Caritas trên toàn cầu cưu mang chiến dịch 'Một Gia đình nhân loại, lương thực cho mọi người" khi chúng tôi đề xuất với sự hỗ trợ của Đức Giáo Hoàng Phanxicô trong tháng 12 năm 2013. Hôm nay chúng ta thấy những thành quả của một năm qua và một phần công việc đem lại lợi ích cho những người đói."

Đức Hồng Y Luis Antonio Tagle, tân Chủ tịch Caritas Quốc tế phát biểu: "Chúng ta là một gia đình nhân loại hợp nhất trong sự nghèo đói. Nó không chỉ là lương thực, nhưng là cùng một cái đói liên kết chúng ta."


Đại biểu Caritas từ khắp thế giới tuần hành để chấm dứt nạn đói trong thời gian hội chợ triển lãm Milan năm 2015. Ảnh: Caritas

Hơn 150 Lãnh đạo Caritas từ khắp nơi trên thế giới tham dự ngày Caritas tại Hội chợ triển lãm, trưng bày những sản phẩm công việc mà họ làm được, từ việc đào tạo những nông dân đến việc xây dựng hệ thống thủy lợi để thúc giục chính phủ các nước giàu hơn thay đổi chính sách. Đại diện từ sáu lục địa đã nói về những thách thức mà các nông dân gặp phải, như bị chiếm đoạt đất đai, lãi suất cho vay cao, hay nạn đầu cơ hạt giống.

Các đại biểu, cùng với hàng trăm người từ các giáo phận Milan, quy tụ trong khán phòng chính của khu Expo để nghe về những hoạt động để ngăn chặn nạn đói. Các chuyên gia tọa đàm cùng với các nông dân chia sẻ kinh nghiệm và thực hành tốt nhất. Thông qua các bài thuyết trình, video, và âm nhạc, Chiến dịch Caritas "Lương thực cho mọi người" trở nên vô cùng sống động.

Trong các sự kiện của "ngày Caritas” tại Hội chợ triển lãm, Đức Hồng Y Rodriguez Maradiaga và Đức Hồng y Tagle công bố một nghiên cứu độc lập về thực phẩm của các tổ chức Caritas tại 98 quốc gia. Bản nghiên cứu khảo sát về những việc làm và những điều cần thiết cho tương lai của người nông dân. Báo cáo chỉ rõ sự cần thiết phải hỗ trợ các gia đình nông dân nhỏ với quyền truy cập vào các nguồn tài nguyên như đất, nước, hạt giống và tín dụng. Báo cáo cũng cho rằng năng suất nông nghiệp thấp và tác động của biến đổi khí hậu làm cho nhiều người bị đói.

Ngày hội kết thúc với một cuộc diễu hành dọc theo đường phố chính của Expo, với những người ủng hộ và nhân viên Caritas mang theo những cái muỗng biểu tượng và biểu ngữ "Lương thực cho mọi người" theo một số ngôn ngữ khác nhau, trong khi đó ban nhạc tấu bài “When the Saints go marching in" (Khi các thánh tiến bước).

Điểm kết của đoàn diễu hành là khu vực Caritas tại Expo, mọi người tụ tập quanh con số 805 được viết trên các tảng đá, tưởng nhớ đến 805 triệu người không biết bữa ăn kế tiếp của họ sẽ đến từ đâu. Các tảng đá được sắp xếp lại sao cho số 805 trở thành số không.

Liên lạc:
Francesco Chiavarini, Caritas Ambrosiana | FChiavarini@diocesi.milano.it | +39 347 420 5085
Laura Sheahen, Caritas Internationalis | sheahen@caritas.va | +39 335 823 4233

Đăng nhận xét Bình luận bằng Google Bình luận bằng Disqus

Lưu ý:
- Để bình luận, bạn phải đăng nhập bằng tài khoản Google
- Bấm vào nút Biểu Tượng Cảm Xúc và làm theo hướng dẫn để chèn Biểu Tượng Cảm Xúc

 
Top