0
Sáu phụ nữ làm điếm được hai nhân viên của Hiệp hội Từ Giam hãm đến Giải thoát và một thiện nguyện viên của Hiệp hội này đưa đi hành hương ở Rôma.
Sáng thứ tư 27-5, họ ở chỗ danh dự của buổi tiếp kiến chung ở Quảng trường Thánh Phêrô. Họ là những phụ nữ muốn có chỗ đứng của mình trong Giáo hội.
Cuộc hành hương này do chính các “phụ nữ sống ngoài đường và nhờ ngoài đường” yêu cầu. Bởi vì Đức Phanxicô biết “ngoài đường” nhiều hơn các vị tiền nhiệm khác, bởi vì ngài tự xem mình là “giáo hoàng của người nghèo”, vì thế họ muốn gặp ngài.
Từ một năm nay, đường dây “Trung tâm Paris” của Hiệp hội Từ Giam hãm đến Giải thoát, một Hiệp hội lo cho các cô làm điếm, tổ chức cuộc hành hương này. Trong thư của mình gởi cho Đức Giáo hoàng, mỗi người viết ước nguyện, viết lời cầu nguyện và xin được ngài tiếp kiến theo ngày ngài ấn định. Nhưng câu trả lời của Tòa Thánh là “Không!”. Dĩ nhiên là họ thất vọng nhưng họ tự nhủ: “Không được tiếp kiến riêng thì mình đến buổi tiếp kiến chung”.
TOPSHOTS 
Ngạc nhiên thú vị
Và bây giờ họ lên đường đi Rôma, họ đến Rôma ngày thứ ba và sẽ về ngày thứ sáu. Than ôi, trong số những người muốn đi có người không đi được vì không có đủ giấy tờ tùy thân. Những người đi được là những người lớn tuổi, từ 60 đến 76 tuổi. Họ dự trù một chương trình nửa du lịch, nửa thiêng liêng, một chương trình nhẹ nhàng và theo sức khỏe của mình. Một cuộc hẹn được ấn định, buổi giáo lý ngày thứ tư ở Quảng trường Thánh Phêrô. Tại đây, một ngạc nhiên thú vị đang chờ họ: vì không được tiếp kiến riêng, họ được mời vào chỗ danh dự ngay trước mặt các hồng y. Còn bà Murielle, nhân viên hướng dẫn chuyến đi lại được ngồi chung với các… hồng y.
Cuối buổi tiếp kiến, khi các nhiếp ảnh gia dọn dẹp đồ nghề thì Đức Giáo hoàng đến gần bà, bà giải thích ngắn gọn về tổ chức của mình (Đức Giáo hoàng đã biết chuyện), bà vừa cười vừa nêu tên các bạn cùng đi với mình, Đức Phanxicô đã ban phép lành và tặng mỗi người một tràng chuỗi mân côi.
Thành viên của Giáo hội
Họ có một khát khao về mặt thiêng liêng và mong mình có một chỗ đứng trong Giáo hội. Bà Murielle kể lại sự xúc động của mọi người và cả thành quả mà sáng kiến này mang lại. “Đó là những người chúng tôi tháp tùng đã đề nghị chuyến đi này, bà giải thích. Họ có một khát khao về mặt thiêng liêng rất lớn và họ muốn tình trạng của mình được Giáo hội công nhận. Cách mà họ được đón nhận, trải nghiệm của những ánh mắt nhìn, của cuộc hành hương này sẽ mang hoa quả đến trong đời sống riêng của họ, trong cảm nhận tha thứ cho mình và bình an với người khác, trong gặp gỡ với Chúa Kitô. Đó là thành quả mà họ sẽ chưa nhận ra ngay nhưng sẽ có tác dụng về lâu về dài, điều mà chúng tôi đã ghi nhận sau những buổi đi hành hương ở Lộ Đức hay vừa qua, sau chuyến đi thăm Nhà Dòng Bênêđictô ở En-Calcat (Tarn).”
Sau khi suy nghĩ một lúc, bà nói thêm, “còn về phần tôi, tôi hãnh diện khi nghĩ đến ông Patrick Giros: không có ông, không có trực giác bén nhạy, không có tình thương của ông đối với các phụ nữ đứng đường này thì chúng tôi sẽ không đến được đây. Chúng tôi mang trong lòng ước nguyện này và chúng tôi mang ước nguyện này đến tận Đức Giáo hoàng”.
Marta An Nguyễn chuyển dịch

Đăng nhận xét Bình luận bằng Google Bình luận bằng Disqus

Lưu ý:
- Để bình luận, bạn phải đăng nhập bằng tài khoản Google
- Bấm vào nút Biểu Tượng Cảm Xúc và làm theo hướng dẫn để chèn Biểu Tượng Cảm Xúc

 
Top