0
Vào năm 2015, Caritas chào đón Nam Sudan trở thành thành viên mới nhất. Quốc gia Châu Phi nhỏ bé này giành độc lập vào năm 2011, và người dân nơi đây đang trải nghiệm những niềm vui và đấu tranh đi kèm với việc thành lập một quốc gia. Nghèo đói là thách thức lớn nhất – hầu hết người dân Nam Sudan gặp khó khăn với việc kiếm sống và nuôi con, chưa kể tới việc giáo dục chúng.

Các thành viên của Caritas làm việc tại khu vực này rất lâu trước khi nó giành độc lập. Hiện nay, tại miền bắc đất nước này, Caritas hỗ trợ cho các gia đình chạy trốn khỏi bạo lực và cần lương thực, nhà cửa và trường học cho trẻ em. Tại miền nam, Caritas đang giúp đỡ các gia đình xây dựng lại sau khi bị một nhóm quân đội được gọi là Quân Đội Kháng Chiến Của Chúa tấn công.

south_sudan
Yambio – Những nhóm nông dân nhỏ của Gangura, Nam Sudan trở lại cánh đồng với sự hỗ trợ từ Caritas. Caritas cung cấp hạt giống và công cụ và tổ chức khu vườn cộng đồng. Các nhóm tự vệ cũng bảo vệ những nhóm nông dân nhỏ ở đây. Những nông dân cộng đồng có thể trả học phí cho trường học và các hóa đơn y tế và đối mặt với các nhóm vũ trang trong tương lai với khả năng linh động hơn.

south_sudan
Agok – Caritas đang nỗ lực làm việc để chấm dứt cuộc xung đột tại Nam Sudan. Caritas đang giúp đỡ hàng chục ngàn người quay về nhà cửa tại Abyei hay hỗ trợ họ trong các trại dành cho những người ly tán cách Agok 20 dặm.

Nguồn: Caritas Internationalis

Đăng nhận xét Bình luận bằng Google Bình luận bằng Disqus

Lưu ý:
- Để bình luận, bạn phải đăng nhập bằng tài khoản Google
- Bấm vào nút Biểu Tượng Cảm Xúc và làm theo hướng dẫn để chèn Biểu Tượng Cảm Xúc

 
Top