0
Thứ Sáu ngày 15/5/2015

Tất cả các hoạt động ngày IV của Đại hội Caritas Quốc tế (12-17/5/2015) lần XX diễn ra tại khách sạn Domus Pacis và khởi đầu bằng giờ cầu nguyện lúc 8g15.

Toàn bộ thời gian buổi sáng được dành cho Diễn đàn “Một gia đình nhân loại, lương thực cho mọi người”. Các diễn giả phát biểu về những kết quả và ảnh hưởng của chiến dịch này trển những lãnh vực quốc tế cũng như địa phương, đem lại lợi ích cho người nghèo và tạo tiếng vang và gây ý thức ra sao cho các chính phủ và tổ chức quốc tế.

Trong số các khách mời trong diễn đàn này, có tiến sỹ Jacques Diouf, đặc sứ của tổ chức Sahel và vùng Sừng Phi châu, và ĐHY José Luis Lacunza, chủ tịch Hội đồng Giám mục Panama. Trong Diễn đàn của Hội nghị, các Đại biểu trao đổi rất sôi nổi, cởi mở và hào hứng, tạo nên những không gian rộng cho việc tìm hiểu rõ hơn về chiến dịch ở các địa phương khác nhau.

 

Từ 12g00 - 13g00, các Caritas vùng trao đổi và góp ý về dự thảo “Kế họach chiến lược” của Caritas quốc tế 2015-2019. Những đóng góp của Caritas vùng Á Châu nhấn mạnh trên khía cạnh nhân bản của phần dự thảo.

Buổi chiều, các nhóm hội thảo về mục tiêu chiến lược của kế họach 2015-2019 như: liên đới, lương thực, biến đổi khí hậu, di dân, nạn buôn người, tinh thần giáo hội,… Mỗi nhóm nhỏ từ 6 đến 10 người, theo đề tài mình quan tâm và theo ngôn ngữ phù hợp (Anh, Pháp, Tây Ban Nha). Các tham dự viên trao đổi, bổ sung và ghi lại những ý kiến cụ thể cho từng đề tài thảo luận.



Hơn 40 nhóm, mỗi nhóm gồm những con người với màu da khác nhau, đến từ mọi miền trên thế giới, nhiều người đã chưa từng biết nhau, nhưng đã nhanh chóng trở thành bạn của nhau, vì cùng một ý hướng “phục vụ trong yêu thương”, quy tụ quanh những chiếc bàn, đặt rải rác trong hai phòng lớn, sôi nổi thào luận vế nhừng đề tài khác nhau, cho thấy sự nhiệt tình và sức sống mãnh liệt của các thành viên trong mạng lưới Caritas.

Thánh lễ đồng tế vào lúc 19g00 hôm nay do vùng Á châu trách nhiệm về Phụng vụ.

Một ngày làm việc nhiệt tình. Một niềm phấn khởi dâng tràn trong con tim mọi người.

Lm. Vinh Sơn Vũ Ngọc Đồng SDB

Đăng nhận xét Bình luận bằng Google Bình luận bằng Disqus

Lưu ý:
- Để bình luận, bạn phải đăng nhập bằng tài khoản Google
- Bấm vào nút Biểu Tượng Cảm Xúc và làm theo hướng dẫn để chèn Biểu Tượng Cảm Xúc

 
Top