0
Sáng thứ ba ngày 26/5/2015, vào lúc 8 giờ 30 phút,  tại Hội trường tòa Tổng Giám mục, Văn phòng Caritas Sài Gòn tổ chức buổi họp mặt với đại diện các đơn vị, cơ sở tham gia Tiếp sức Mùa thi (TSMT) năm 2015.  Cha Giuse Vũ Minh Danh, Trưởng Ban điều hợp TSMT đã chủ trì chương trình buổi họp.

Buổi họp mặt còn có sự hiện diện của quý Cha, quý Sơ và 30 đơn vị, cơ sở, giáo xứ sẽ tham gia vào chương trình TSMT do Caritas Sài Gòn chịu trách nhiệm nối kết.


Sau nghi thức thánh hóa đầu giờ, Cha Giuse Vũ Minh Danh đã chào mừng quý tham dự viên hội tụ về ngôi nhà chung của giáo phận để lắng nghe, chia sẻ và góp ý cho công tác tổ chức TSMT 2015 sao thật chu đáo, hiệu quả và an toàn cho các em.


Cha Trưởng ban điều hợp cũng đưa ra những khó khăn của việc tham gia TSMT 2015:


Là năm đầu tiên Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức thi tuyển theo hình thức thi PTTH (tốt nghiệp quốc gia), lấy kết quả để xét công nhận tốt nghiệp PTTH; qua đó, cung cấp cấp thông tin đánh giá chất lượng giáo dục phổ thông và làm dữ liệu căn cứ để tuyển sinh thi Đại học, Cao Đẳng. Việc thay đổi quy chế thi tuyển đại học năm 2015 sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến các đơn vị, cơ sở trong việc tổ chức,  đặc biệt là khâu quản lý hành chính và tiếp nhận.


Dự kiến trong  năm 2015, thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiếp nhận khoảng 80.000 lượt thí sinh tập trung vào 08 trường trên địa bàn thành phố để tham gia vào kỳ thi tuyển bậc PTTH và chỉ trong một đợt thi duy nhất. Vì lẽ đó, áp lực lên các điềm TSMT là rất lớn.


Tinh thần của chương trình TSMT chính là tiếp nhận các em có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu, vùng xa không  phân biệt lương giáo. Do đó, Cha mời gọi các giáo xứ tham gia theo cụm và thiết lập mạng lưới TSMT theo mô hình dự thảo do Caritas Sài Gòn đề xuất.


Đối với các giáo xứ năm nay không thể tiếp nhận thí sinh, cha  mời gọi tiếp sức cho chương trình bằng việc cung cấp tình nguyện viên và các cơ sở vật chất đến những nơi có tiếp nhận thí sinh.


Để việc thông tin, liên lạc và quảng bá chương trình TSMT đến tận nơi các em thí sinh cư trú, Văn phòng Caritas Sài Gòn đã mở những kênh truyền thông hiệu quả và nhanh chóng  như:  thông qua website của Giáo phận Sài Gòn, các trang  facebook và những trang báo uy tín hay gửi đến tận tay các thí sinh namecard về TSMT
Hơn 120  phút trôi qua, Ban thư ký ghi nhận đã có 17 lượt ý kiến từ các đơn vị, dòng tu tham gia TSMT nêu lên những ý kiến, thắc mắc cũng như chia sẻ về công tác tổ chức thi ở Giáo xứ, dòng tu đến các đơn vị khác để mọi người cùng học hỏi, lắng nghe và rút kinh nghiệm cho lần tổ chức TSMT năm sau.


Buổi họp cũng đã lắng nghe tâm tình của chị Thanh Nga (nhóm Đất Việt) đã tham gia TSMT được 5 năm, nhưng nay được mời gọi, chị tình nguyện trở thành thành viên tham gia tiếp sức mùa thi 2015 cùng văn phòng Caritas Giáo phận.


Ngoài nhiều ý kiến đóng góp để chương trình TSMT 2015 hiệu quả, đi đúng tinh thần bác ái Kitô giáo, qua đó góp phần xây đựng và đào tạo thế hệ thanh niên vừa hồng, vừa chuyên cho nước nhà. Chương trình còn được lắng nghe chia sẻ trong công tác quản ký, tổ chức TSMT tại giáo xứ, dòng tu đến các đơn vị đang hiện diện.  Kinh nghiệm nào, sự sẻ chia nào cũng là bài học phong phú cho công tác tổ chức.


Chương trình gặp gỡ các đơn vị, dòng tu, cơ sở, giáo xứ tham gia TSMT 2015 để lại nhiều ấn tượng sâu sắc và  niềm vui vì được phục vụ những bạn trẻ có hoàn cảnh khó khăn. qua đó, thể hiện gương mặt diệu hiền của Chúa Giêsu bằng những hành động phục âm thầm của người Công giáo. Đó cũng là phương thế rao giảng Tin Mừng và truyền giáo hiệu quả nhất trong việc giới thiệu Chúa đến với những người lương dân.


Cầu chúc cho công việc thấm đẫm tình người và tình Chúa này luôn được Chúa chúc lành từ khởi sự cho đến hoàn thành.


Buổi họp kết thúc vào lúc 10 giờ 30 cùng ngày.

Anna Thanh Tuyền 

Đăng nhận xét Bình luận bằng Google Bình luận bằng Disqus

Lưu ý:
- Để bình luận, bạn phải đăng nhập bằng tài khoản Google
- Bấm vào nút Biểu Tượng Cảm Xúc và làm theo hướng dẫn để chèn Biểu Tượng Cảm Xúc

 
Top