0

Andrea Bocelli 
Chính vì tin vào giá trị của gia đình mà ca sĩ giọng nam cao Andrea Bocelli sẽ đi vòng quanh thế giới để hát về các nét đẹp của gia đình với sự bảo trợ của Hội đồng Giáo hoàng về Gia đình.

Bạn thích giọng hát của nam ca sĩ Andrea Bocelli, bạn tin vào nét đẹp của tình thương nhân loại và của gia đình, bạn sẽ bị “Huyền nhiệm lớn lao” lôi cuốn. Chương trình có tầm mức quốc tế này có tham vọng làm nổi bật nét đẹp của Tin Mừng về gia đình qua giọng hát độc đáo của giọng nam cao người Ý bị mù này.

Gia đình, một di sản quý báu mà không một ai bị gạt ra

Được hội đồng Giáo hoàng về Gia đình lên chương trình nhân dịp Thượng hội đồng Gia đình sẽ nhóm họp vào tháng 10 sắp tới, được hãng CitySound & Events Milan tổ chức, các buổi trình diễn sẽ được tổ chức ở các Nhà thờ chính tòa  và Vương cung thánh đường trên khắp thế giới. Cũng không phải do tình cờ mà buổi trình diễn ra mắt đầu tiên ngày 28 tháng 5 sẽ diễn ra ở… Vương cung thánh đường Thánh Gia ở Barcelona (Sacrada Familia de Barcelone).

Các nơi có tính biểu tượng khác sẽ là Bêlem, Philadelphia, Mỹ ngày 26 tháng 9 trong khuôn khổ Ngày Thế giới Giúp đỡ; ở Cracovie (Ba Lan), thành phố của Thánh Giáo hoàng Gioan-Phaolô II, người đã ký thành lập Hội đồng Giáo hoàng về Gia đình bằng máu của mình ngày 13 tháng 5-1981. Hồng y Vincenzo Paglia, chủ tịch hội đồng Giáo hoàng về Gia đình phát biểu với báo chí ngày 16 tháng 5-2015: “Chúng tôi muốn tổ chức các buổi trình diễn trong các nhà thờ công giáo và cả ở các nhà thờ Chính thống giáo, Tin Lành, Giáo phái Luther vì gia đình là di sản quý báu mà không một ai bị gạt ra”.

Trong nhà thờ và trên các quảng trường

Hồng y Vincenzo Paglia nói tiếp: “Để nói với thế giới huyền nhiệm lớn lao này không phải chỉ lại chuyện có thể được mà là một chuyện rất cao đẹp.” Ông Marco Tibaldi, chuyên gia cố vấn về mặt thần học cho dự án nhấn mạnh, “Đức Phanxicô mời gọi chúng ta đi ra ngoài để gặp giáo dân nơi họ ở, nên các buổi trình diễn sẽ được tổ chức ở ngoài trời nơi có đông dân chúng và họ được mời xem miễn phí. Các buổi tối được tổ chức trong các tòa nhà tôn giáo ngoại trừ ở Barcelona, nơi được tổ chức trong Vương cung thánh đường. Âm nhạc và bài viết, nghệ thuật và thần học, tất cả để phục vụ cho gia đình “hòn đá chính của xã hội nhưng cũng là trụ cột chính để xây dựng Dân Chúa” như bài nói chuyện của ca sĩ Andrea Bocelli với báo chí, ông là cha của 3 người con, ông tin mạnh mẽ vào cơ chế và giá trị của gia đình”.
Buổi trình diễn ngày 28 tháng 5 ở Vương cung thánh đường Thánh Gia ở BarcelonaBuổi trình diễn ngày 28 tháng 5 ở Vương cung thánh đường Thánh Gia ở Barcelona

Bài hát và suy niệm

Người ca sĩ mù với những bài hát nổi tiếng thế giới như “Vivere con lei” sẽ hát các bài hát đạo, được các dàn nhạc và ca đoàn nổi tiếng Âu Châu đệm. Họ dùng các bài suy niệm của hồng y Paglia et và của các giám mục địa phương nơi họ đến trình diễn. Đối với hồng y Lluís Martinez Sistach, tổng giám mục Barcelona, “các giá trị Kitô của gia đình là những giá trị cần thiết và cấp bách cho ngày nay. Chúng ta không thể quên Công Đồng Vatican II đã nói về hôn nhân và gia đình, đó là điều tốt cho mọi người, cho xã hội và cho Giáo hội, kết hiệp chặt chẽ với sự thịnh vượng của cộng đồng gia đình và hôn nhân. Nhân loại dựa một phần lớn trên gia đình”.

Andrea Bocelli đã lập gia đình hai lần. Lần đầu với cô Erica và ông có hai người con trai Amos và Matteo với cô Erica, ông ly dị năm 2002. Lần thứ nhì ông lập gia đình với cô Veronica Berti, ông có một bé gái với cô Berti và ông làm đám cưới ở nhà thờ năm 2014 sau nhiều năm sống chung. Có thể vì lý do này mà ông tuyên bố với báo chí ngày 16 tháng 5 vừa qua: “Khi nói về gia đình thì phải nghĩ đến gia đình trên quan điểm của con cái, vì chúng ta tất cả đã là trẻ con, tất cả chúng ta đều đã sống trong gia đình, chúng ta sinh ra từ một gia đình. Vì ngược lại, khi chúng ta nhìn trên quan điểm của vợ chồng, của mối giây quan hệ phối ngẫu thì thì bản năng, khát vọng muốn tự do của chúng ta sẽ đứng hàng đầu. Tính kiêu ngạo, tính ích kỷ, tất cả những chuyện này đã làm chúng ta quên gia đình đối với chúng ta quan trọng như thế nào khi chúng ta còn nhỏ, và quan trọng như thế nào với trẻ con chúng ta ngày nay”.

Ông cho biết, “tôi rất xúc động với chương trình này vì gia đình rất quan trọng, lịch trình diễn của tôi rất bận nhưng tôi không ngần ngại khi nhận lời mời này. Tôi xin ban tổ chức cầu nguyện cho tôi có sức khỏe và có giọng”.

Sự kiện có vẻ như được khởi hứng từ những lời nói gần đây của Đức Phanxicô: “Âm nhạc là bộ môn có khả năng nối kết các tâm hồn lại với nhau và nối kết chúng ta với Chúa”. Sự kiện được các nhà bảo trợ cùng với Hiệp hội Andrea Bocelli để góp phần vào các công việc từ thiện của Đức Thánh Cha. Nam ca sĩ cho biết ông cám ơn mẹ mình vì bà đã không phá thai như các bác sĩ đã khuyên. Khi mới sinh, Bocelli bị yếu mắt và đến 12 tuổi, sau khi bị tăng nhãn áp (glôcôm) thì ông bị mù hoàn toàn.
Giuse Nguyễn Tùng Lâm chuyển dịch

Đăng nhận xét Bình luận bằng Google Bình luận bằng Disqus

Lưu ý:
- Để bình luận, bạn phải đăng nhập bằng tài khoản Google
- Bấm vào nút Biểu Tượng Cảm Xúc và làm theo hướng dẫn để chèn Biểu Tượng Cảm Xúc

 
Top