0

Câu chuyện về bé Myriam, 10 tuổi người Irak, đã sống 4 tháng trong một trại tị nạn.
Một phóng viên đã phỏng vấn cô bé. Điều cô bé cảm thấy thiếu thốn là thiếu một mái nhà và các bạn bè để vui chơi. Nhưng cô bé nói: “Con cảm tạ Thiên Chúa vì Chúa đã lo cho con”.
  • “Con nói Chúa lo cho con là lo làm sao?”
  • “Chúa đã thương chúng con và không để chúng con bị quân Hồi giáo cực đoan giết.”
  • “Con biết là Chúa thương con nhiều, phải không?”
  • “Đúng. Chúa thương hết chúng ta. Không phải chỉ mình con nhưng thương tất cả mọi người.”
  • “Con có nghĩ là Chúa thương cả những người hãm hại con hay không?”
  • “Chúa thương họ nhưng không thương Satan.”
  • “Con nghĩ thế nào về những người đẩy con ra khỏi nhà và gây khó khăn cho gia đình con?”
  • “Con sẽ không làm điều gì chống lại họ. Con chỉ xin Chúa tha thứ cho họ. Con chỉ buồn vì họ đã đuổi chúng con ra khỏi nhà. Tại sao họ lại làm như vậy.”
  • “Có khi nào con thấy buồn không? Có khi nào con cảm thấy Chúa bỏ con không?”
  • “Không. Thỉnh thoảng con khóc vì phải rời nhà con, rời Qaraqosh. Nhưng con không giận Chúa vì con phải ra khỏi Qaraqosh. Con cám ơn Chúa vì Chúa đã quan phòng cho chúng con dù chúng con phải đau khổ ở đây. Chúa lo cho chúng con.”
  • “Con có biết Chúa Giêsu không bao giờ bỏ con không?”
  • “Chúa không bao giờ bỏ chúng con. Nếu chú có một đức tin thật, Chúa sẽ không bao giờ bỏ chú.”
Sau đó cô bé đã được yêu cầu hát một bài hát, và cô bé đã hát bài như sau: “Vui biết bao cái ngày mà tôi tin ở Chúa Kitô. Niềm vui của tôi trọn vẹn lúc rạng đông và tiếng hát của tôi vang lên lòng biết ơn. Tình yêu của tôi đối với Đấng Cứu chuộc mỗi ngày một lớn lên. Một đời sống mới, một ngày vui mới, khi tôi kết hiệp với người tôi yêu. Được thúc đẩy bởi tình yêu, Ngài đến, ôi một tình yêu thật kinh ngạc. Ngài chỉnh sửa đường ngay nẻo chính cho tôi, một giao ước trung chính với tôi. Tình yêu của tôi với Đấng Cứu chuộc mỗi ngày được lớn lên. Một đời sống mới, một ngày vui mới, khi tôi kết hiệp với người tôi yêu.”
 Lạy Chúa, từ tất cả quả tim chúng con, chúng con cầu nguyện... Xin Chúa mang hòa bình đến cho mọi người ở Irak, từ già đến trẻ. Xin cho Nước Chúa trị đến ở dưới đất cũng như ở trên trời.

Đăng nhận xét Bình luận bằng Google Bình luận bằng Disqus

Lưu ý:
- Để bình luận, bạn phải đăng nhập bằng tài khoản Google
- Bấm vào nút Biểu Tượng Cảm Xúc và làm theo hướng dẫn để chèn Biểu Tượng Cảm Xúc

 
Top