0
Sau giờ Kinh sáng lúc 8g15, tất cả Đại biểu Hội nghị tập trung làm việc tại hội trường chính. Điều đặc biệt của ngày hôm nay là có sự hiện của ĐHY Antonio Tagle, Tân Chủ tịch Caritas Quốc tế nhiệm kỳ 2015 -2019. Tuy nhiên, hôm nay ngài vẫn ngồi ở hàng ghế Đại biểu.
Hầu hết thời gian buổi sáng được dành cho việc hoàn tất kế hoạch Chiến lược, đã được góp ý trong các nhóm thảo luận và bào thảo của các chuyên viên. Trong hơn 90 phút thảo luận của Đại hội khoáng đại, các Đại biểu góp ý rất tích cực, chuyên môn và trách nhiệm. Những đề nghị nổi bật là sự nhạy cảm với tiếng nói của người nghèo; tình huynh đệ và thái độ phục vụ, nỗ lực đào luyện con tim; sự kính trọng, yêu thương người gặp khó khăn, tính “Caritas” và thiêng liêng của tổ chức; xây dựng năng lực cho các thành viên mới và còn yếu… Đón nhận tất cả những ước muốn trên, ban soạn thảo (Repco) gồm các chuyên viên của Caritas Quốc tế sẽ hoàn thành bản Kế hoạch Chiến lược chính thức của 4 năm 2015-2019.
Một phần quan trọng được thực hiện trong buổi sáng là việc bỏ phiếu bầu chọn 2 vị phó Chủ tịch và Tổng thư ký. 100% phiếu thuận cho ông Michel Roy tiếp tục giữ chức vụ Tổng Thư Ký của Caritas Quốc tế. Sứ điệp của Đại hội Caritas Quốc tế lần XX được ban Soạn thảo đọc chung trong Đại hội và nhận được góp ý trực tiếp trên một số điểm trong gần 60 phút.
Với khối lượng công việc rất lớn trong 5 ngày qua, dưới sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần, tất cả các Đại biểu đều nỗ lực đóng góp trong lòng yêu mến Hội Thánh, trong tinh thần liên đới, trong lòng kính trọng và phục vụ người nghèo. Cánh đồng vẫn đang ở phía trước chờ đợi các thợ gặt.
Đại hội kết thúc lúc 13 giờ với sự chuyển giao trách nhiệm của ĐHY Oscar Maradiaga cho vị tân chủ tịch là ĐHY Antonio Tagle bằng cái ôm hôn đầy trách nhiệm và tín thác. Trong khoảnh khắc ấy, ĐHY Tagle chia sẻ: Tôi là Chủ tịch Hội đồng Tòa Thánh về Kinh Thánh, giờ đây tôi lãnh nhận thêm trách nhiệm Chủ tịch của Caritas Quốc tế. Ban đầu tôi cảm thấy lo sợ, nhưng trong Chúa tôi thấy rằng: Kinh Thánh là Lời Chúa, mà Lời Chúa là Tình Yêu. Như vậy là tôi đang phục vụ cho Tình Yêu, phục vụ Hội Thánh trong tình yêu. Có Thiên Chúa, có Tình Yêu, tôi đi với người nghèo.
Thánh lễ kết thúc được cử hành tại Abbazia della Tre Fontana lúc 17g00.

Đăng nhận xét Bình luận bằng Google Bình luận bằng Disqus

Lưu ý:
- Để bình luận, bạn phải đăng nhập bằng tài khoản Google
- Bấm vào nút Biểu Tượng Cảm Xúc và làm theo hướng dẫn để chèn Biểu Tượng Cảm Xúc

 
Top