0
Trong 2 ngày (18-19.05), đại diện ban bảo vệ sự sống (BVSS) – Caritas Việt Nam cùng với Caritas Bắc Ninh tới thăm các nhóm BVSS trên địa bàn giáo phận Bắc Ninh. Chuyến viếng thăm lần này là một dịp thuận lợi để Caritas Việt Nam hiểu hơn về hoạt động BVSS của Bắc Ninh.

GP Bắc Ninh: Trong 2 ngày (18-19.05), đại diện ban bảo vệ sự sống (BVSS) – Caritas Việt Nam cùng với Caritas Bắc Ninh tới thăm các nhóm BVSS trên địa bàn giáo phận Bắc Ninh. Chuyến viếng thăm lần này là một dịp thuận lợi để Caritas Việt Nam hiểu hơn về hoạt động BVSS của Bắc Ninh.
Buổi sáng 18.05, phái đoàn đã tới thăm nhóm BVSS Nhã Lộng, Thái Nguyên và Ngọc Lâm thuộc giáo hạt Thái Nguyên. Buổi chiều cùng ngày phái đoàn tiếp tục tới viếng nghĩa trang thai nhi Bến Cốc, sau đó tới thăm nhóm BVSS Lập Trí – Yên Mỹ để cùng chia sẻ và tham dự Thánh Lễ.
Tại Lập Trí, chiều 18.05 cũng là buổi gặp mặt định kỳ của các nhóm BVSS hạt Tây Nam. Vào lúc 19h15, Cha Giuse Nguyễn Văn Quân – Chánh xứ Lập Trí chủ sự Thánh Lễ cầu nguyện cho sứ vụ BVSS, cùng đồng tế với Cha Giuse còn có Cha Vicent Hoàng Văn Báo CSsR – Cha Linh hướng phong trào BVSS giáo phận Bắc Ninh.
Được biết, cứ 3 tháng 1 lần các nhóm BVSS trong các giáo hạt sẽ gặp mặt luôn phiên và Cha Linh hướng sẽ tới chia sẻ và dâng Thánh Lễ cầu nguyện. Vào trung tuần tháng 4, các nhóm BVSS thuộc hạt Thái Nguyên đã tổ chức gặp mặt, tháng 6 tới sẽ tới lượt giáo hạt Bắc Giang. Dự kiến, trong Quý III của năm nay, Caritas Bắc Ninh sẽ tổ chức một buổi gặp mặt của tất cả các nhóm BVSS trong toàn Giáo phận.
Tiếp tục chương trình, trong ngày 19.05, phái đoàn đã khởi hành tới thăm các nhóm BVSS Đại Lãm, Tiên Lục và Tân An thuộc hạt Bắc Giang, thăm nghĩa trang thai nhi Ngô Khê và Nhà Mở Từ phong thuộc hạt Bắc Ninh.
Tại các buổi gặp gỡ, các nhóm BVSS đã chia sẻ với đại diện Ban BVSS – Caritas Việt Nam những thuận lợi và khó khăn từ khi thành lập tới nay. Phái đoàn rất cảm kích trước tấm lòng hy sinh bác ái và ghi nhận những nỗ lực của các nhóm BVSS. Những “con số đỏ” được ghi trong sổ của các Nhóm BVSS là kết quả được sinh ra từ những hậu quả của một xã hội vắng bóng nền tảng luân lý.
BVSS là một vấn đề phức tạp và nhạy cảm rất cần sự đồng cảm của nhiều người. BVSS không chỉ dừng lại ở ở các nghĩa trang thai nhi mà cần tiến xa hơn nữa đó là phát triển nhà Mở và cô nhi viện. Đồng thời, nâng cao sự hiểu biết cho cộng đồng về trách nhiệm BVSS không chỉ là của riêng ai.
Như tại Giáo xứ Tân An, hiện nay đã có 2 nhóm BVSS hoạt động khá hiệu quả. Đặc biệt, nhờ nhữnghoạt động ý nghĩa và thiết thực, các nhóm đã nhận được sự tin tưởng và giúp đỡ của nhiều người không kể giáo – lương, tới nay Nhóm BVSS nhà xứ Tân An đã có cả Phật tử tới tình nguyện xin ra nhập. Ngay trong buôi chiều gặp mặt, phái đoàn đã có dịp tận mắt chứng kiến quá trình thâu nhận và khâm liệm các thai nhi.
Mặc dù gặp rất nhiều hiểu lầm và cản trở nhưng trong những năm qua phong trào BVSS trên địa bàn giáo phận dần dần được đón nhận với sứ vụ quan trọng nhất đó là gióng một hồi chuông dài về sự xuống cấp của xã hội. Hy vọng, trong tương lai sẽ có nhiều người đặc biệt là giới trẻ nhiệt tình tham gia phong trào BVSS để đẩy lùi văn hóa Sự Chết nhằm góp phần xây dựng nền văn minh tình thương và sự sống./.
IMG_3281IMG_3285IMG_3329IMG_3331IMG_3340IMG_3366IMG_6715IMG_6741IMG_6765IMG_6801IMG_6855IMG_6870IMG_6926

Đăng nhận xét Bình luận bằng Google Bình luận bằng Disqus

Lưu ý:
- Để bình luận, bạn phải đăng nhập bằng tài khoản Google
- Bấm vào nút Biểu Tượng Cảm Xúc và làm theo hướng dẫn để chèn Biểu Tượng Cảm Xúc

 
Top