0
Đại Hội Đồng Caritas Quốc Tế đã kết thúc với việc áp dụng một tầm nhìn cho các tổ chức thành viên về “Một Gia Đình Nhân Loại, Quan Tâm Đến Công Trình Sáng Tạo”.

Hơn 400 người đến từ hơn 160 tổ chức Caritas quốc gia đã quy tụ tại Rôma và đã bầu được một vị Chủ tịch mới, Thủ quỹ và phê chuẩn việc bổ nhiệm Tổng thư ký tuần này.

Chủ tịch mới được bầu chọn là Đức Hồng Y Luis Antonio Tagle, Tổng giám mục Manila cho biết “Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã trao cho chúng ta những lời đầy cảm hứng để tìm cách mở rộng công việc khi bắt đầu Đại Hội Đồng của chúng ta. Với việc công bố Các Mục Tiêu Phát Triển Bền Vững (the Sustainable Development Goals (SDGs)), Thông điệp về sinh thái của Đức Giáo Hoàng Phanxicô và cuộc họp về khí hậu của Liên Hiệp Quốc trong năm nay, Caritas sẽ hướng tới việc đặt gia đình nhân loại và nhân phẩm con người ở trung tâm điểm của sự phát triển.”

maradiaga to tagle
Đức Hồng Y Maradiaga trao cờ của Caritas Quốc Tế cho Đức Hồng Y Luis Antonio Tagle. Ảnh: Alberto Arciniega/Caritas Mexico
Về Các Mục Tiêu Phát Triển Bền Vững, thông điệp cuối cùng được Đại Hội Đồng thông qua tuyên bố rằng “không có mục tiêu nào chỉ hướng đến việc đạt hiệu quả cho các nhóm xã hội, nhưng tất cả phải tập trung vào con người, đây là nền tảng mọi hoạt động bác ái xã hội”.

Thông điệp này kêu gọi các chính phủ nhìn xa hơn biên giới của đất nước mình và nhận ra những mệnh lệnh đạo đức vốn có trong việc quan tâm đến công trình sáng tạo.

Các đại biểu Caritas cũng kêu gọi quan tâm đến hoàn cảnh của các Kitô hữu bị bách hại tại Syria và Irắc và của những người tị nạn và di dân trên toàn thế giới: “Chúng tôi kêu gọi chính phủ các nước hãy xây dựng nơi trú ẩn an toàn và hành lang nhân đạo, chứ không phải là xây dựng những hàng rào, những bức tường hay những chương trình ngăn chặn trên biển.”
  
Ông Michel Roy được tái bổ nhiệm là tổng thư ký của mạng lưới Caritas và một hội đồng mới được bổ nhiệm. Alexander Bodmann của Áo được bầu chọn làm thủ quỹ mới. Nam Sudan trở thành thành viên thứ 165 của mạng lưới Caritas. Oscar Romero, người bị giết vì đứng về phía người nghèo tại El Salvador, được chọn làm Thánh Bảo trợ cho Caritas Quốc Tế.

Để có thêm thông tin, xin vui lòng liên hệ Michelle Hough +39 06 69879721 / +39 334 2344136 hay hough@caritas.va.

Nguồn: Caritas Internationalis

Đăng nhận xét Bình luận bằng Google Bình luận bằng Disqus

Lưu ý:
- Để bình luận, bạn phải đăng nhập bằng tài khoản Google
- Bấm vào nút Biểu Tượng Cảm Xúc và làm theo hướng dẫn để chèn Biểu Tượng Cảm Xúc

 
Top