0
Làng Okhaldhunga không có nhà thờ nên thánh lễ được cử hành ngoài trời. Vì thế dân làng được cứu!

Làng Okhaldhunga không có nhà thờ nên thánh lễ được cử hành ngoài trời. Vì thế dân làng được cứu!

Ngày 25 tháng 4, một trận động đất 7.9 độ Richter đã tàn phá nước Nepal, rất nhiều công trình, nhà cửa bị phá hủy, đã có hơn 10 000 chết và con số này ngày càng gia tăng vì ban cứu trợ chưa thể đi vào các vùng xa xuôi hẻo lánh để cứu giúp cũng như để tìm người sống sót. Nhưng tất cả dân làng Okhaldhunga ở miền Đông Népal lại được lành lặn vì tất cả ở ngoài nhà khi trận động đất xảy ra, họ đang dự một thánh lễ phong chức! Phép lạ đã xảy ra ở Okhaldhunga: không có một ai bị thương hoặc bị chết. Gần như cả làng ra ngoài trời…dự thánh lễ!

Anh Santosh Kumar Magar, một giáo viên trẻ 29 tuổi đã chia sẻ tin trên với Văn phòng Caritas Quốc tế: “Lúc đó là 11 giờ sáng khi trận động đất bắt đầu, Tôi đi ra ngoài và thấy chung quanh tôi hai, ba căn nhà đang sập, xác súc vật vương vãi đây đó. Nhưng tất cả mọi người trong làng tôi được lành lặn, họ đang ở ngoài trời để dự thánh lễ phong chức”. Hai linh mục ở Okhaldhunga được chịu chức ngày hôm đó. Anh Santosh cho biết, “đây là một kinh nghiệm khủng khiếp, tôi chưa bao giờ thấy cảnh như thế này trong đời, gần như tất cả nhà cửa trong làng đều bị hư hại… Có nhà sập, có nhà bị nứt. Tất cả dân làng đều ở ngoài nhà, họ xin được giúp đỡ”.

Nếu dân làng được lành lặn thì nhà cửa của họ bị phá hủy kể cả ngôi nhà của tân linh mục, như anh Santosh đã thấy khi trở về Katmandou sau trận động đất. Caritas Quốc tế, một tổ chức của Giáo hội công giáo đã có mặt từ giờ phút đầu và đã làm việc không ngơi nghỉ hy vọng trợ giúp được tất cả mọi vùng, sau khi đã tập trung trong những ngày đầu ở thủ đô Kathmandou.

Marta An Nguyễn

Đăng nhận xét Bình luận bằng Google Bình luận bằng Disqus

Lưu ý:
- Để bình luận, bạn phải đăng nhập bằng tài khoản Google
- Bấm vào nút Biểu Tượng Cảm Xúc và làm theo hướng dẫn để chèn Biểu Tượng Cảm Xúc

 
Top