0
Bạn có tin, chú cá sắt nhỏ bé này lại có tác dụng chữa bệnh cực kỳ hiệu quả?
 
Bạn có biết, hơn 2.500 gia đình ở Campuchia sử dụng cá sắt như một nguyên liệu không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày. Vậy chú cá sắt này có tác dụng gì, liệu rằng chúng có thực sự hữu ích như thế? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đi tìm lời giải về chú cá thần kỳ này.
Có một sự thật là hơn 2 tỷ người trên thế giới mắc bệnh thiếu sắt và thiếu máu, trong đó gần 50% dân số người Campuchia bị ảnh hưởng bởi căn bệnh này.
Việc thiếu máu, thiếu sắt trong cơ thể sẽ khiến mọi người luôn có cảm giác mệt mỏi, yếu ớt, da vàng vọt, đau đầu, phụ nữ có thai dễ xuất huyết tử cung...
Chú cá thần kỳ gây sốt ở Campuchia
Để khắc phục tình trạng này, một nhà khoa học người Canada - Christopher Charles đã tìm ra một phương pháp cực hữu dụng giúp tăng lượng sắt trong cơ thể mọi người dân ở Campuchia.
Bắt đầu từ nghiên cứu nấu ăn trong nồi gang sẽ làm tăng hàm lượng sắt trong thực phẩm, ông đã quyết định thả một miếng sắt vào nồi để nấu ăn. Kết quả là, hàm lượng sắt trong cơ thể những người được thử nghiệm ăn thực phẩm với sắt tăng lên đáng kể.
Chú cá thần kỳ gây sốt ở Campuchia
Từ đó, ông đã sáng chế ra một chú cá sắt dài khoảng 7,6cm, nặng 200gr. Chú cá này đã giúp giải tỏa nỗi lo thiếu sắt, cung cấp thêm dinh dưỡng cho phụ nữ và trẻ em Campuchia. Dần dần, chú cá trở thành biểu tượng may mắn của người dân nước này.
Theo đó, chỉ sau 9 tháng sử dụng chú cá sắt may mắn (The Lucky Iron Fish) mỗi ngày, người dân Campuchia đã giảm 50% tỷ lệ thiếu máu, sắt lâm sàng.
Chú cá thần kỳ gây sốt ở Campuchia
Chú cá thần kỳ gây sốt ở Campuchia
Theo Charles, việc sử dụng chú cá này vô cùng đơn giản. Bạn làm sạch chú cá, sau đó hãy thả chú cá sắt vào nồi nước đang nấu ăn hàng ngày trong 10 phút để tăng cường chất sắt. Sau đó, bạn lấy chú cá ra, thêm vào một chút nước cốt chanh để quá trình hấp thụ sắt diễn ra được tốt hơn.
Nếu sử dụng hàng ngày một cách chuẩn xác, cơ thể bạn sẽ được cung cấp 75% lượng sắt cần thiết cho một người trưởng thành.
Chú cá thần kỳ gây sốt ở Campuchia
Hiện có khoảng 2.500 hộ gia đình ở Campuchia đang sử dụng chú cá sắt.
Không những thế, chú cá này vô cùng thân thiện với môi trường bởi chúng được người dân địa phương sử dụng vật liệu tái chế.
Phần bao bì của chú cá được làm bằng tay từ lá cọ - vô cùng thân thiện với môi trường. Việc nấu chung cá sắt với món ăn không làm ảnh hưởng đến hương vị. Hơn nữa, một con cá sắt có thể sử dụng trong nhiều năm.
Chú cá thần kỳ gây sốt ở Campuchia
Các chuyên gia hi vọng dự án The Lucky Iron Fish (chú cá sắt may mắn) này sẽ được nhân rộng ở nhiều nước để giúp người dân trên thế giới không bị mắc chứng bệnh thiếu máu, thiếu sắt.
Video dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về quá trình tạo ra cũng như lợi ích đem lại của chú cá nhỏ thần kỳ này.

Đăng nhận xét Bình luận bằng Google Bình luận bằng Disqus

Lưu ý:
- Để bình luận, bạn phải đăng nhập bằng tài khoản Google
- Bấm vào nút Biểu Tượng Cảm Xúc và làm theo hướng dẫn để chèn Biểu Tượng Cảm Xúc

 
Top