0
FrancisPH4
Thứ năm 14-5, Hồng y Tagle, Tổng giám mục địa phận Manila được bầu làm Chủ tịch Caritas Quốc tế, kế vị hồng y người Honduras Oscar Rodriguez Maradiaga, Tổng giám mục địa phận Tegucigalpa vừa kết thúc nhiệm kỳ lần thứ hai và cũng là nhiệm kỳ cuối.
Hồng y Luis Antonio Tagle, Tổng giám mục địa phận Manila, Phi Luật Tân được hơn 130 thành viên của kỳ Đại hội lần thứ 20 Caritas quốc tế bầu vào chức chủ tịch của tổ chức Từ thiện Công giáo nổi tiếng này. Đây là địa vị chiến lược của Vatican. Caritas Quốc tế là một tổ chức từ thiện có mặt trên gần 200 quốc gia trên thế giới.
Tổng giám mục địa phận Manila, Phi Luật Tân nhận tin này qua điện thoại, ngài đã nói lời chào bằng tiếng Ý: “Xin chào tất cả mọi người!” (buona sera a tutti). Nhưng sau đó ngài nói qua tiếng Anh: “Tôi xin cám ơn lòng tin tưởng của quý vị. Khả năng của tôi hạn chế nhưng cùng với tất cả quý vị, với tình thương mà Chúa Giêsu ban xuống trong tâm hồn chúng ta và nhân danh tất cả người nghèo, tôi xin chấp nhận sự bầu chọn này.”
“Cùng nhau chúng ta làm vững mạnh Giáo hội của người nghèo để chứng tá của chúng ta có thể góp phần hướng dẫn chúng ta đến một thế giới công chính, thấu hiểu, tự do và hòa bình”, tân chủ tịch Caritas nói thêm.
Luis_Antonio_Cardinal_Tagle_11_Feb_2013Ngài là giám mục Á Châu đầu tiên được bầu vào vị trí này. Ngay lập tức ngài được hồng y Maradiaga chào mừng và bảo đảm sự hỗ trợ hoàn toàn của mình. Tân thủ quỹ là một người Áo, ông Alexander Bodmann.
Trong một cuộc phỏng vấn để chuẩn bị cho chuyến đi thăm Phi Luật Tân của Đức Phanxicô tháng 1-2015 vừa qua, trả lời câu hỏi trên sự việc Đức Phanxicô không muốn tập trung sự chú ý vào mình nhưng vào Chúa Giêsu đang hiện diện trên gương mặt của những người nghèo, hồng y đã trả lời: “Đức Phanxicô không muốn mất thì giờ trong những chuyện có thể làm xao nhãng sứ vụ của ngài, trọng tâm sứ vụ của ngài là gặp người nghèo và lắng nghe họ.”
Ngài nói thêm: “Trong chuyến viếng thăm của Đức Phanxicô, rất nhiều người hỏi: “Chúng tôi có thể gặp Đức giáo hoàng một phút được không? Chúng tôi có thể tặng ngài cái này được không?”. Tất cả những chuyện này đều tốt đẹp nhưng ngài chỉ ở có 3 ngày thì phải chọn. Và cũng phải tiết kiệm năng lực của ngài. Chuyến đi dài giờ, thay đổi khí hậu, thay đổi thức ăn, cách biệt múi giờ… sẽ làm kiệt sức một người đã 78 tuổi, vậy tốt hơn là chúng ta chú tâm vào sứ vụ của ngài. tuy nhiên chúng tôi sẽ giúp ngài.”
Vì thế hồng y phối hợp với những người trong ban tổ chức chuyến đi: “Chúng tôi sẽ chú tâm đến việc gặp gỡ các gia đình, các người trẻ ở Manila. Trong các cuộc gặp gỡ này, ngài sẽ lắng nghe câu chuyện của những gia đình gặp khó khăn, những người đã sống thảm kịch trong trận  cuồng phong Hãi Yến. Còn có một trận cuồng phong khác, không chỉ tác hại ở một nơi nhưng nó tác hại khắp nơi. Đức giáo hoàng sẽ lắng nghe họ, sẽ khuyến khích họ.”
Vatican-Family
Giuse Nguyễn Tùng Lâm chuyển dịch

Đăng nhận xét Bình luận bằng Google Bình luận bằng Disqus

Lưu ý:
- Để bình luận, bạn phải đăng nhập bằng tài khoản Google
- Bấm vào nút Biểu Tượng Cảm Xúc và làm theo hướng dẫn để chèn Biểu Tượng Cảm Xúc

 
Top