0
Chủ tịch Caritas – Đức hồng y Oscar Rodríguez Maradiaga phát biểu trong một cuộc họp báo tại Rôma khai mạc cho Đại Hội Đồng lần thứ 20 của mạng lưới nhân đạo: “Chúng tôi phải đặt người nghèo ở trung tâm mọi công việc Caritas.” Vào thứ ba ngày 12 tháng 5 năm 2015, bốn chuyên gia đã nói về sứ mệnh của Caritas và kế hoạch cho bốn năm tới.

Các chuyên gia bao gồm ông Michel Roy, tổng thư ký của Caritas Quốc Tế; cha Gustavo Gutiérrez O.P, nhà thần học; tiến sỹ Haridas Varikottil, chuyên gia nông nghiệp của Caritas Ấn Độ; và Đức Hồng Y Rodriguez Maradiaga. Đại Hội Đồng lấy chủ đề là “Một Gia Đình Nhân Loại, Quan Tâm Tới Công Trình Sáng Tạo.”

Tại buổi họp báo, Đức Hồng Y Rodriguez Maradiaga đã nói về công việc của 164 Caritas quốc gia thành viên trên khắp thế giới quan tâm đến những người khó khăn, đáp ứng việc cứu trợ khẩn cấp, bênh vực những người không có tiếng nói, và giảm đói nghèo trên khắp thế giới. Khi nhắc nhớ về một thế giới đang bị đau khổ vì chiến tranh, vô cảm và đói nghèo, ngài kêu gọi mọi người đừng quên người nghèo.

Ông Michel Roy nhận định rằng “Đại Hội Đồng là một thời điểm độc đáo để xác định lại chúng ta là ai.” Ông giải thích rằng các đại biểu của Hội Đồng sẽ bầu cử lãnh đạo cho nhiệm kỳ mới và sẽ thảo luận về một khung chiến lược đã được chuẩn bị, mà từ đó các thành viên của Caritas trên toàn thế giới sẽ triển khai cho bốn năm tới.

Cha Gustavo Gutiérrez nói về ý nghĩa của sứ mệnh Caritas, ngài nói rằng: “Không có bác ái mà không có công lý và công lý thì vượt xa pháp luật… Mọi người nói rằng chúng ta đang sống trong thời kỳ hậu xã hội chủ nghĩa, hậu tư bản chủ nghĩa hay hậu công nghiệp hóa. Mọi người thích sống giai đoạn ‘hậu’, nhưng chúng ta không sống trong giai đoạn hậu nghèo đói.”

Các chuyên gia thảo luận những nỗ lực của Caritas để giảm thiểu nghèo đói trên toàn thế giới – đặc biệt thông qua chiến dịch “Một Gia Đình Nhân Loại, Lương Thực Cho Mọi Người” – như một cách để tập sống yêu thương nhau, và kêu gọi các Kitô hữu trở nên giống Chúa Kitô trong tương quan với người khác.

Tiến sĩ Haridas Varikottil cho biết chiến dịch “Một Gia Đình Nhân Loại, Lương Thực Cho Mọi Người” là một thành công trong việc thúc đẩy sản xuất nông nghiệp bền vững, tiếp cận nước sạch và sinh kế. Chiến dịch này được phát động vào tháng 12 năm 2013, mang tất cả các thành viên Caritas chúng ta lại để cùng làm việc hướng đến việc đạt được những mục tiêu này.

Tổng thư ký của Caritas Quốc Tế Michel Roy đã kết thúc cuộc họp báo bằng việc mời giới truyền thông và bạn bè của Caritas tới Đại Hội Đồng 2015 tại Rôma.


Nguồn: Caritas Internationalis

Đăng nhận xét Bình luận bằng Google Bình luận bằng Disqus

Lưu ý:
- Để bình luận, bạn phải đăng nhập bằng tài khoản Google
- Bấm vào nút Biểu Tượng Cảm Xúc và làm theo hướng dẫn để chèn Biểu Tượng Cảm Xúc

 
Top