0
Hiệp Hội Bảo Trợ
Trẻ Em Mồ Côi Và Trẻ Em Đường Phố
MÁI ẤM HOA HUỆ
( Dòng Đức Mẹ Lên Trời )

Thầy Phụ Trách
Gioan Baotixita
NGUYỄN NGỌC THĂNG
DĐ: 0975 6777 14
Đc: 23/3 Đông Hưng Thuận 32, Phường Tân Hưng Thuận, Q.12
ĐT: (08) 35923073 - Email: ngocthang_aa@yahoo.com
Website: http://maiamhoahue.wordpress.com/

Đôi nét về Mái Ấm Hoa Huệ:

“Mái Ấm Hoa Huệ” là một cở sở bảo trợ xã hội trực thuộc quyền quản lý dòng Đức Mẹ Lên Trời, hiện diện tại số 23/3 Đông Hưng Thuận 32, Phường Tân Hưng Thuận Q.12, Đt: (08)35923073.
Cơ sở được thành lập từ năm 2000, do sự khởi đầu của bà Bùi Kim Huệ. Sau 3 năm hoạt động, đến năm 2003, bà gặp Cha Phêrô Trần Văn Huyền, dòng Đức Mẹ Lên Trời và bà có nhã ý muốn hiến ngôi nhà này cho một nhà dòng nào đó để tiếp tục công việc mà bà đang làm. Từ đó cha Trần Văn Huyền đã trình bày với bề trên giám tỉnh dòng Đức Mẹ Lên Trời ý nguyện của bà Bùi Kim Huệ. Cha Giám Tỉnh André Antoni (Giám Tỉnh lúc đó) đồng ý, và cùng với sự tham gia của cha Khuê và cha Dưng, cha Giám Tỉnh  đã xúc tiến, tiến trình bàn giao ngôi nhà và công việc tông đồ này. Đến năm 2006, cha Giám Tỉnh Benoît Grière giao phó cho cha Phêrô Trần Văn Huyền tiếp quản nhà tình thương này. Ngài quản lý và điều hành công việc này cho tới nay.
Hiện tại cơ sở gồm có 16 em nam, độ tuổi từ 8- 16. Những em này được đón về cơ sở từ những hoàn cảnh khác nhau. Đó là những trẻ mồ côi cả cha lẫn mẹ, trẻ mồ côi cha hoặc mẹ mà người còn lại không còn khả năng nuôi dưỡng, trẻ em của những cặp vợ chồng ly dị, bản thân em không còn nơi nương tựa và trẻ em lang thang được tìm thấy trong địa bàn, nơi cư trú của cơ sở.
Những em nay được cơ sở đón về và giáo dục các em một cánh toàn diện:

Về giáo dục văn hóa: các em được gửi tới các trường công lập hay những trung tâm bổ túc văn hóa, trung tâm giáo dục thường xuyên của nhà nước. Thời gian còn lại, các em được các tình nguyện viên giúp làm bài và học bài ở nhà. Ngoài ra trung tâm còn tổ chức cho các em học những môn ngoại khóa như: đàn, nhạc, vi tính, ngoại ngữ, vẽ…
Về giáo dục nhân bản: các em có những buổi học về đạo đức, những hoạt động gây ý thức trách nhiệm như chương trình nhặt rác trong khu phố. Đặc biệt, các em được tham gia phong trào hướng đạo, một trong những phong trào giúp thiếu nhi phát huy được những đức tính nhân bản quan trọng như: tính chịu khó, tinh thần phục vụ, tính can đảm, độc lập và tính sáng tạo…
Về giáo dục thể chất: các em được tập thể dục buổi sáng, chơi các trò chơi xã hội như đá banh, bơi lội, đá cầu, cắm trại, dã ngoại, sinh hoạt vòng tròn…
Về tổ chức cuộc sống hằng ngày tại cơ sở: các em được hướng dẫn một cách tận tình và trực tiếp bởi các tình nguyện viên. Hiện này, ngoài sự quản lý và điều hành của Cha, cơ sở còn có 6 tình nguyện viên, là những người có ý tìm hiểu ơn gọi của Dòng Đức Mẹ Lên Trời, 3 anh em đã tốt nghiệp Đại Học từ các ngành như: Xã hội học, Ngoại ngữ, Âm nhạc và 3 sinh viên đang theo học ở những trường khác nhau.
Nguồn kinh phí hoạt động, cơ sở nhờ vào sự giúp đỡ của quý ân nhân, những nhà hảo tâm trong và ngoài nước.
Chương trình dự kiến:
Sau khi hoàn thành chương trình trung học phổ thông, em nào có khả năng, cơ sở sẽ tạo điều kiện cho đến hết Cao Đẳng hoặc Đại Học. Em nào có thiện chí học nghề, cơ sở sẽ gửi các em vào những trung tâm dạy nghề. Nói chung, cơ sở sẽ đáp ứng những nhu cầu tối thiểu, để các em có đủ hành trang vào đời, hòa nhập cộng đồng xã hội một cách tự tin hơn.
Mái Ấm Hoa Huệ, ngày 19/02/2010

Nguyễn Hữu Du
 

Đăng nhận xét Bình luận bằng Google Bình luận bằng Disqus

Lưu ý:
- Để bình luận, bạn phải đăng nhập bằng tài khoản Google
- Bấm vào nút Biểu Tượng Cảm Xúc và làm theo hướng dẫn để chèn Biểu Tượng Cảm Xúc

 
Top