0
Denzel Washington
Diễn viên người Mỹ chia sẻ với 250 người trẻ tốt nghiệp, về đức tin hàng ngày của mình, ông kêu gọi họ đừng sợ khi hướng đời sống của họ về Chúa.
Diễn viên người Mỹ 60 tuổi Denzel Washington, cha của năm người con, là Kitô hữu dấn thân, ông thường hay được mời để nói chuyện với người trẻ, các nghệ sĩ trình diễn, các người trẻ mới tốt nghiệp để cho họ lời khuyên, để nói với họ về những bài học của cuộc sống. Năm vừa qua, ông đã khuyến khích một nhóm nghệ sĩ mầm non nên cầu nguyện mỗi ngày.
Bài diễn văn ngày 9 tháng 5 ông nói với 250 người trẻ Đại học Dillard University, La Nouvelle-Orléans, bang Louisiana trong buổi lễ tốt nghiệp của họ sẽ in khắc trong đầu của những người trẻ này, ông nhắn họ hãy tập trung cuộc sống của mình vào Chúa: “Trong tất cả những gì chúng con làm, chúng con hãy luôn luôn để Chúa lên hàng đầu”.
“Tôi đã để Chúa vào trọng tâm đời tôi và Chúa đã giữ cho tôi được khiêm tốn”
Diễn viên Mỹ chia sẻ với các người trẻ về đức tin trong đời sống hàng ngày của mình: “Tất cả những gì các bạn thấy ở tôi, tất cả những gì các bạn nghĩ tôi đã thành tựu, tất cả những gì bạn nghĩ tôi sở hữu được… Tất cả những gì tôi có là nhờ ơn Chúa. Các bạn hiểu cho điều này, tất cả là quà của Chúa. Tôi được che chở, tôi được hướng dẫn, tôi được sửa sai, tôi để Chúa vào trọng tâm đời tôi và Chúa gìn giữ tôi được khiêm tốn. Tôi không bao giờ ở bên cạnh Chúa nhưng Chúa lúc nào cũng ở bên cạnh tôi. Các bạn hãy ở gần Chúa trong tất cả những gì các bạn làm… Nếu các bạn nghĩ rằng mình muốn làm như tôi làm thì các bạn hãy làm như tôi: hãy ở gần Chúa”.
Một lời khuyên khác và không phải là lời khuyên nhẹ về ý nghĩa của lòng biết ơn: “Khi các bạn quỳ gối xuống, các bạn nói cám ơn. Cám ơn vì ơn đã nhận được, cám ơn vì lòng thương xót, cám ơn vì đã nhận định, cám ơn vì minh triết, cám ơn cho cha mẹ mình, cám ơn vì tình thương, cám ơn vì lòng tốt, cám ơn vì khiêm tốn, cám ơn vì an bình, cám ơn vì thịnh vượng. Cám ơn cho những gì mình đã có”.
“Cứ mơ nhưng hãy đặt cho mình các mục đích của cuộc sống”
Với các người sẽ đi làm việc trong tương lai, Denzel Washington khuyên họ nên theo các đam mê của mình, nắm các cơ hội nghề nghiệp đến với họ “đừng sợ thất bại”. Nhưng cũng “đừng sợ đi ra khỏi khuôn khổ đã được ấn định, các bài bản, (…) đừng sợ những giấc mơ lớn”. Và ông cảnh báo: “Nhưng các bạn đừng quên, các giấc mơ không có mục đích thì sẽ chẳng đi đến đâu, chỉ đi đến thất vọng. Cứ mơ, những hãy cho mình những mục tiêu, những mục tiêu của cuộc sống, (…) mỗi tháng, mỗi ngày… như tôi đã làm”. Ông kết luận, và để đạt các mục tiêu này, phải có “kỷ luật và nhất quán”, “làm việc cật lực” nhưng không mất quan điểm rằng “làm rất nhiều không có nghĩa là phải có rất nhiều”.
Lời khuyên cuối cùng của Denzel Washington với 250 người trẻ đứng trước gia đình họ: các bạn chú ý đừng quá bám vào của cải vật chất. “Dù cho bạn có kiếm bao nhiêu tiền đi chăng nữa, bạn cũng không thể đem theo mình (…), điều đáng kể là bạn sẽ làm với những gì bạn có” và ông kết luận: “Điều ích kỷ nhất mà bạn có thể làm ở thế gian này là giúp người khác (…) để mình có những cảm giác tốt khơi lên trong lòng mình”.
Marta An Nguyễn chuyển dịch


Đăng nhận xét Bình luận bằng Google Bình luận bằng Disqus

Lưu ý:
- Để bình luận, bạn phải đăng nhập bằng tài khoản Google
- Bấm vào nút Biểu Tượng Cảm Xúc và làm theo hướng dẫn để chèn Biểu Tượng Cảm Xúc

 
Top