0
Ở Quảng trường Thánh Phêrô, Đức Phanxicô đã dựa trên lời của Ben Sirac, nhà hiền triết để xin giáo dân nghĩ đến người nghèo.
Kẻ khốn khó nài xin, con đừng từ chối, gặp người nghèo, con đừng ngoảnh mặt quay đi (Huấn Ca 4:4).
Vì ngài muốn có một “Giáo hội nghèo cho người nghèo,” một chọn lựa hàng đầu cho triều giáo hoàng của mình mà Đức Phanxicô đã nói ngoài lề. Đúng vậy, đây là lần đầu tiên Đức Phanxicô đã đọc một đoạn trong Kinh Thánh để mở đầu cho bài giáo lý trong buổi tiếp kiến chung ngày thứ tư 3 tháng 6-2015. Ngài đã dùng câu châm ngôn của Ben Sirac, nhà hiền triết bảo vệ người nghèo để dựa trên đó, ngài bảo vệ cho những gia đình bị đau khổ vì nạn nghèo đói và khốn cùng.
“Ước mong mỗi người trong chúng ta nghĩ đến những gia đình này,” ngài đề nghị như trên trước khi đọc từng câu châm ngôn như từng lời cầu nguyện và từ nay những lời này dính liền với tên của ngài: “Đừng làm cho kẻ đói phải buồn tủi, đừng chọc tức ai khi họ phải ngặt nghèo, kẻ khốn khổ nài xin con đừng từ chối, gặp người nghèo con đừng ngoảnh mặt quay đi. Đừng làm ngơ không nhìn đến kẻ thiếu thốn, kẻo nên cớ cho người ta nguyền rủa con”, bởi vì đó là điều Chúa sẽ làm nếu chúng ta không làm những điều này”.
Marta An Nguyễn chuyển dịch

Đăng nhận xét Bình luận bằng Google Bình luận bằng Disqus

Lưu ý:
- Để bình luận, bạn phải đăng nhập bằng tài khoản Google
- Bấm vào nút Biểu Tượng Cảm Xúc và làm theo hướng dẫn để chèn Biểu Tượng Cảm Xúc

 
Top