0
 
Sắp tới đây Đức Phanxicô sẽ công bố quy chế về Đức Mẹ Mễ Du, tôi thú nhận là tôi sốt ruột muốn biết quyết định của ngài về hồ sơ mà hội đồng giáo hoàng đã nghiên cứu này. Trong khi Đức Mẹ Mễ Du được rất nhiều nước như nước Áo, Ý, Liban, Mỹ mến  chuộng, giáo dân ngoan ngoãn chờ đợi quyết định của Đức Giáo hoàng thì nước Pháp chung chung có một thái độ coi thường những nơi có những cuộc hiện ra này, người ta nghe và đọc bất cứ chuyện gì của những người chưa bao giờ đặt chân đến đó nói.
Tôi đã đến đó nhiều lần, (các cuộc hành hương riêng thì được phép) và theo cá nhân tôi, Đức Mẹ Mễ Du là nguồn nước tươi mát cho sa mạc, nơi nguồn nước này, người ta sẽ ghi một tấm bảng: Nước không uống được! Ở Lộ Đức cũng vậy, người ta cũng đã để một thời gian để ngăn người hành hương đến hang đá Đức Mẹ…  một vài người nói rằng Đức Mẹ Mễ Du không đáng tin vì các cuộc xuất hiện kéo dài từ 1981 đến nay, bạn có biết cô bé Benoit của Đức Mẹ Laus đã nhìn Đức Trinh Nữ mỗi ngày trong vòng… 50 năm! Dù sao ngay cả những người thánh thiện nhất cũng có thể lầm về các lần Đức Mẹ hiện ra: mọi người cũng biết rằng Thánh cha xứ Ars cũng một thời gian dài không tin các lần hiện ra của Đức Mẹ Salette…
Ngắn gọn, nếu Đức Giáo hoàng không công nhận Đức Mẹ Mễ Du thì tôi sẽ vâng lời ngài và tôi cũng sẽ không đặt lại vấn đề này vì tôi biết cuộc điều tra đã rất nghiêm túc… còn ngược lại, nếu Đức Giáo hoàng công nhận Đức Mẹ Mễ Du thì tôi hy vọng Giáo hội Pháp cũng sẽ làm thuận lợi tối đa cho những người đi hành hương nhất là những người trẻ vì họ sẽ được giải khát với nguồn nước tươi mát này, tôi đã thấy rất nhiều cuộc trở lại, trở lại với đời sống đức tin nồng nhiệt… Có thể tôi lầm nhưng tôi tin chúng ta sắp có một nguồn nước tươi mát tuôn chảy một cách chính thức trong sa mạc thiêng liêng của chúng ta!

Đăng nhận xét Bình luận bằng Google Bình luận bằng Disqus

Lưu ý:
- Để bình luận, bạn phải đăng nhập bằng tài khoản Google
- Bấm vào nút Biểu Tượng Cảm Xúc và làm theo hướng dẫn để chèn Biểu Tượng Cảm Xúc

 
Top