0
Chỉ một phản xạ nhỏ nói lên đức tin của một nguyên thủ quốc gia! Báo chí sẽ nhắc đến chi tiết này lâu dài mỗi khi có dịp nói về ông nhất là trong Ngày Giới Trẻ sắp tới sẽ được tổ chức ở Varsova.
Ở cương vị nguyên thủ quốc gia, có thể ông sẽ ngồi chờ vì thế nào cũng có người nhặt bánh thánh lên. Thế mà ông là người nhanh chân nhặt trước, chứng tỏ ông thấm nhuần tín lý Kitô: kính trọng Mình Thánh Chúa Kitô! Một phản xạ nhanh như vậy không phải ai cũng có, nhất là trong cương vị nguyên thủ quốc gia, người luôn tâm niệm “phải giữ bình tỉnh trước mọi sự việc.”
Và ông đã làm mọi người ngạc nhiên khi ông nhanh chân đi nhặt bánh thánh bị rơi trong buổi lễ Kính Mình Thánh Chúa do hồng y Kazimierz Nycz, địa phận Varsovia, cử hành ngoài trời ngày chúa nhật 7 tháng 6 vừa qua. Khi đến phần rước lễ, một cơn gió mạnh đã thổi bay chiếc bánh thánh, thấy bánh thánh rơi, ông nhanh chóng quỳ xuống lượm lên và kính cẩn trao lại cho đức hồng y.
Tổng thống Duda, 43 tuổi là người Công giáo, ông giữ đạo sốt sắng. Ông công khai cho biết ông chống nạn phá thai, hôn nhân đồng tính, và thụ thai nhân tạo.
Trong cuộc vận động tranh cử vừa qua, Tổng thống  Duda cho biết các truyền thống và gốc rễ Kitô của Ba Lan là những giá trị thiết yếu để canh tân và phục hồi lại nước Ba Lan.
Ông đã thắng với 51.55 % số phiếu ngày 24 tháng 5-2015. Ông sẽ nhận chức Tổng thống vào ngày 6 tháng 8 sắp tới; vài ngày sau khi được bầu, tin về ông đã được đăng trang đầu khi ông đến Nhà thờ chính tòa Cracovia và cầu nguyện trước Thánh giá đen của Nữ Thánh Hedwidge.9dac67a85dbb392b71a6b46bd5c166b9Tổng thống kính cẩn trao lại Mình Thánh Chúa cho hồng y Kazimierz Nycz
Marta An Nguyễn chuyển dịch

Đăng nhận xét Bình luận bằng Google Bình luận bằng Disqus

Lưu ý:
- Để bình luận, bạn phải đăng nhập bằng tài khoản Google
- Bấm vào nút Biểu Tượng Cảm Xúc và làm theo hướng dẫn để chèn Biểu Tượng Cảm Xúc

 
Top