0
Tấm khăn liệm là hình tượng của tình yêu Chúa Kitô, Đấng đã hi sinh thân mình làm lễ hiến tế trên thập giá.
Vatican Insider – Andrea Tornielli – 21/6/15
Tấm khăn liệm, mang dấu hình của một người bị đóng đinh, một vòng gai trên đầu, và bị đóng đinh, chính xác như những gì Tin mừng mô tả về cuộc Thương khó của Chúa Kitô. Và sáng ngày chúa nhật, 21-6, Đức Phanxicô đã thinh lặng chiêm ngắm một hồi bên tấm khăn liệm Turin này. Theo kế hoạch, Giáo hoàng sẽ không nói hay cầu nguyện lớn tiếng khi ở trước tấm khăn liệm treo tại nhà thờ chính tòa Turin. Do đó, Đức Phanxicô quyết định nói về Tấm khăn liệm vào cuối thánh lễ ở Piazza Vittorio, trước khi đọc kinh Truyền tin.
Giáo hoàng nói rằng, ‘Cuối thánh lễ này, chúng ta nghĩ đến Đức Trinh nữ Maria, người mẹ yêu thương và chăm lo cho hết con cái mình. Trên thập giá, Chúa Giêsu đã trao phó cho Mẹ vai trò này, sau khi chính Ngài đã hiến thân mình, hành động yêu thương cao cả nhất. Tấm khăn liệm là một biểu tượng, một hình tượng của tình yêu này, tình yêu lôi cuốn biết bao người đến Turin. Tấm khăn liệm đưa mọi người hướng về khuôn mặt và thân thể tan nát của Chúa Giêsu, và cũng hướng chúng ta đến khuôn mặt của tất cả mọi người đang đau khổ và bị đàn áp bất công.
Tấm khăn liệm thúc đẩy chúng ta đi theo cùng một đường hướng như ơn yêu thương của Thiên Chúa. ‘Tình yêu của Chúa Kitô thúc đẩy chúng ta’ câu này của thánh Phaolô cũng làm câu khẩu hiệu của thánh Joseph Benedict Cottolengo.
Nhắc lại lòng nhiệt thành tông đồ của quá nhiều linh mục thánh thiện của mảnh đất này, trước và trên hết là Don Bosco mà chúng ta mừng 200 năm ngày sinh của ngài, tôi xin chào các linh mục và tu sỹ nơi đây, với lòng ‘tri ân.’ Các bạn đã tận tâm chăm sóc mục vụ, và gần gũi với dân cũng như các vấn đề của dân. Tôi khuyến khích các bạn hãy thực thi mục vụ với niềm vui, luôn luôn tập trung vào những khía cạnh căn thiết của thông điệp Tin mừng. Tôi cảm ơn các giám mục Phanxicô, và mong muốn các bạn hãy gần với các linh mục của mình với sự thân thiết và tình cảm của người cha.
Tôi ký thác thành phố này, cả vùng này và toàn thể dân chúng ở đây vào tay Đức Trinh nữ Maria, cầu cho mọi người được sống trong công bằng, hòa bình, và thân ái. Đặc biệt, tôi ký thác các gia đình, những người trẻ, người già, tù nhân, và tất cả những ai đang chịu đau khổ cho Mẹ. Trong ngày Quốc gia phòng chống bệnh Bạch cầu cấp, Ung thư hạch bạch huyết, và bệnh Đa u tủy, tôi xin đặc biệt hướng đến các bệnh nhân bạch cầu này.
Nguyện xin Đức Mẹ An ủi tăng sức đức tin cho các bạn, giữ gìn đức cậy và tăng cường ý thức đức mến, để các bạn trở nên ‘muối và ánh sáng’ cho mảnh đất phúc lành này, cũng là quê hương của tôi.’
pope-francis-leads-a-massJ.B. Thái Hòa chuyển dịch

Đăng nhận xét Bình luận bằng Google Bình luận bằng Disqus

Lưu ý:
- Để bình luận, bạn phải đăng nhập bằng tài khoản Google
- Bấm vào nút Biểu Tượng Cảm Xúc và làm theo hướng dẫn để chèn Biểu Tượng Cảm Xúc

 
Top