0
Gần 40 Giáo viên thuộc 5 trường Phổ Cập trong TPHCM tham gia khóa tập huấn 2 ngày về Nhân vị và quyền Trẻ em do Caritas tổ chức tại Vũng Tàu ngày 4-5 tháng 6 năm 2015.

Nhận thức tầm quan trọng quyết định của mối tương quan giữa giáo viên và học sinh trong việc giáo dục, Caritas Việt Nam phối hợp với Caritas Sài Gòn tổ chức khóa tập huấn này, với mục tiêu cổ võ tình yêu thương, sự trân trọng, sự đồng hành với các trẻ em.

Trước khi bắt đầu khóa học, Nữ tu Anna Thanh Huyền FMA – Đại diện cho Caritas Việt Nam – chia sẻ sứ điệp của Đại hội Caritas Quốc tế lần XX mới diễn ra tại Roma từ ngày 12 – 19.5.2015 vừa qua. Đại hội có chủ đề “Một gia đình nhân loại, quan tâm đến công trình sáng tạo” nhấn mạnh đặc biệt đến thái độ con người phải có đối với môi trường và tạo thành này, với định hướng đặt con người là trung tâm của mọi hoạt động.

Giảng viên chính của khóa tập huấn là Nữ tu Maria Hoàng Ngọc Yến, FMA. Bằng phương pháp truyền đạt tích cực, chủ động, cùng với những hoạt động hỗ trợ ý nghĩa, sáng tạo, Sơ cuốn hút các Tham dự viên vào các nội dung khác nhau. Khởi đi từ Quyền trẻ em và Công ước Quốc tế về Trẻ em, Sơ Giảng viên dẫn đưa lớp học đến những ý thức mạnh mẽ về nhân vị của trẻ em, để cam kết cho một sự tôn trọng và bảo vệ trẻ hết mình trong sự nghiệp giáo dục, đồng thời Sơ cũng gợi nhắc một số phương pháp giáo dục hiệu quả, đi vào lòng người.

Thật cảm động khi thấy tất cả các giáo viên cúi mình cầu nguyện, xin Chúa Thánh Thần trợ giúp cá nhân và tập thể giáo viên sống đúng ơn gọi của một nhà giáo dục. Thật hạnh phúc khi nhìn thấy các giáo viên ghi dấu xác quyết của mình vào quyền của trẻ em, đoan hứa bằng mọi cách tôn trọng và bảo vệ các em.

Đây là khóa Tập huấn thứ II dành cho các Giáo viên trong Dự án phát triển giáo dục cho trẻ di dân tại TPHCM do Caritas Việt Nam phối hợp với Caritas Sài Gòn thực hiện với sự hỗ trợ của Caritas Na-uy. Dự án thúc đẩy chất lượng giáo dục trong 5 trung tâm Phổ Cập – Tình thương của TPHCM với hơn 1000 học sinh và 40 Giáo viên.
Nguồn: Caritasvietnam

Đăng nhận xét Bình luận bằng Google Bình luận bằng Disqus

Lưu ý:
- Để bình luận, bạn phải đăng nhập bằng tài khoản Google
- Bấm vào nút Biểu Tượng Cảm Xúc và làm theo hướng dẫn để chèn Biểu Tượng Cảm Xúc

 
Top