0

Châu Nam - Chiều thứ Năm 11.06.2015 Tân Linh mục Giuse Maria Nguyễn Quốc Tuấn về dâng lễ tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho Giáo xứ Châu Nam, hạt Hóc Môn, Tổng Giáo phận Sài Gòn.
Tân Linh mục Giuse Maria là một trong 18 thầy phó tế thuộc Đại Chủng viện Thánh Giuse, đã được Đức Tổng Giám mục (TGM) Phaolô Bùi Văn Đọc Truyền chức Linh mục tại Nhà thờ Chánh tòa Đức Bà Sài Gòn vào sáng thứ Bảy, ngày 30.5.2015.

Trong Thánh lễ tạ ơn của Tân Linh mục Giuse Maria, có sự hiện diện của Cha chánh xứ Châu Nam, Cha nghĩa phụ Giuse Đỗ Xuân Vinh, (Tổng Linh hướng Đại chủng viện Thánh Giuse) các Cha mới chịu chức Linh mục trong ngày 30 tháng 5 vừa qua, các Thầy của Đại Chủng Viện Thánh Giuse, thân nhân và gia đình của Tân Linh mục Giuse Maria.
Đoàn rước từ cuối Nhà thờ tiến lên cung Thánh, hòa với tiếng hát ca đoàn cất cao bài ca “Nay thế trần hợp tiếng hát kính, cùng hân hoan kết tâm tình. Xin chúc mừng đoàn lớp Thánh nhân chói ngời khắp cả thiên đình. Xưa vững lòng vì Chúa tiến tới, vượt qua nguy khó trong đời. Son sắt một tình mến Chúa luôn, tìm trông phúc vinh quê trời ...”

Mở đầu Thánh lễ, Cha Đaminh Nguyễn Trung Kiên, Chánh xứ Châu Nam, Ngài rất vui mừng thay mặt cộng đoàn dâng lời chào mừng quý cha, quý tu sĩ, quý khách, quý cộng đoàn hiện diện. Ngài chào mừng và giới thiệu từng Cha mới cùng các Tân linh mục đồng tế . Lời chào mừng vừa hết thì cộng đoàn nổ tràng pháo tay vang dội, biểu lộ niềm vui hiệp thông cầu nguyện cho quý Cha mới.
Trong bài giảng lễ, Cha nghĩa phụ của Cha mới Giuse Maria chia sẻ bài Tin Mừng Mt 10, 7-13. "Các con đã lãnh nhận nhưng không, thì hãy cho nhưng không".

Tin mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các Tông đồ rằng: "Các con hãy đi rao giảng rằng: Nước Trời đã gần đến. Hãy chữa những bệnh nhân, hãy làm cho kẻ chết sống lại, hãy làm cho những kẻ phong cùi được sạch và hãy trừ quỷ: Các con đã lãnh nhận nhưng không thì hãy cho nhưng không.
"Các con chớ mang vàng, bạc, tiền nong trong đai lưng, chớ mang bị đi đường, chớ đem theo hai áo choàng, chớ mang giày dép và gậy gộc: vì thợ thì đáng được nuôi ăn. Khi các con vào thành hay làng nào, hãy hỏi ở nơi đó ai là người xứng đáng, thì ở lại đó cho tới lúc ra đi.
"Khi vào nhà nào, các con hãy chào rằng: 'Bình an cho nhà này'. Nếu nhà ấy xứng đáng thì sự bình an của các con sẽ đến với nhà ấy; còn nếu nhà ấy không xứng đáng, thì sự bình an của các con sẽ trở về với các con" (Mt 10, 7-13).

Và Ngài chia sẻ với cộng đoàn về vai trò của Thánh Barnaba Tông Đồ và sứ vụ của Ngài qua việc giới thiệu Thánh Phaolô với cộng đoàn Kitô hữu, qua đó Cha cũng nói đến vai trò người Linh mục của Chúa là được Chúa tuyển chọn để làm công việc của Chúa. Khi kết thúc bài giảng Ngài đã mượn lời Đức Giáo Hoàng Phanxicô “Chúc cho tất cả những người sống đời dâng hiến luôn tìm được niềm vui ”, Ngài tiếp lời: “Xin Chúa ban cho các Cha mới luôn tìm được niềm vui trong đời sống và niềm vui trong sứ vụ của mình”.

Trong dịp mừng lễ tạ ơn của Tân Linh mục hôm nay, Ngài đặc biệt mời gọi mọi người hãy cùng nhau cầu nguyện cho các Tân Linh mục mỗi ngày nên hoàn hảo, Thánh thiện và kiên trung theo Chúa đến cùng trong sứ vụ Thánh hoá dân Thiên Chúa.

Sau Thánh lễ là phần chúc mừng của HĐMV Giáo xứ Châu Nam và lời cảm ơn của Cha mới Giuse Maria đến quý Cha, quý Tu sĩ nam nữ, quý Cộng đoàn và quý khách, quý thân nhân và gia đình. Sau cùng là phần chụp hình lưu niệm với Cha mới và có ít quà của Tân Linh mục phát cho các em thiếu nhi. Kế đến là tiệc mừng trong Hội Quán Đồng Tâm GX Châu Nam với phần chúc mừng và chương trình văn nghệ cây nhà lá vườn, nhưng không kém phần nhộn nhịp vui tươi.

Lạy Mẹ Maria, Nữ Vương các Linh Mục, xin cầu cho chúng con. Xin cho chúng con được thêm nhiều Linh mục Thánh thiện, kiên trung bước theo Chúa Kitô.  

JB.Thanh Hội & JB Bửu Thọ


Video Thánh Lễ Tạ Ơn của Cha Giuse Maria Nguyễn Quốc Tuấn, tại GX Châu Nam  

Đăng nhận xét Bình luận bằng Google Bình luận bằng Disqus

Lưu ý:
- Để bình luận, bạn phải đăng nhập bằng tài khoản Google
- Bấm vào nút Biểu Tượng Cảm Xúc và làm theo hướng dẫn để chèn Biểu Tượng Cảm Xúc

 
Top