0
Ba ngày trước khi công bố chính thức (18-6), tuần báo Ý LEspressó đã đăng trên mạng từ ngày thứ hai 15-06 ấn bản tiếng Ý Thông điệp “Chúc tụng Chúa”’ mà Vatican cho rằng đó không phải là ấn bản cuối cùng và lên án tờ báo vì sự vi phạm này.
Phản ứng của Vatican không chờ lâu. Ngay sau khi đăng thông điệp của Đức Phanxicô bằng tiếng Ý trên trang blog của nhà Vatican học, Sandro Magister, linh mục Federico Lombardi, giám đốc báo chí của Toà Thánh, đã phản ứng chống sự vi phạm này. Vatican đã rút lại sự uỷ nhiệm của mình đối với tờ báo này.
Bản cuối cùng đang chờ
Linh mục Lombardi cho biết bản đã được báo LExpressó đăng không phải là bản cuối cùng: “Các luật lệ về việc cấm lưu hành vẫn còn hiệu quả, chúng tôi yêu cầu các ký giả tôn trọng luật nghề nghiệp, luật đòi hỏi phải chờ công bố bản chính thức cuối cụng”` Bản cuối cùng sẽ được công bố vào ngày thứ năm 18 tháng 6, vào buổi trưa giờ Româ.
Rất nhiều báo chí đi theo chân báo LEspressó để đăng tải. Theo nhật báo Ý La Stampa đăng hôm nay 16-6, đây là một “mưu toan của cánh bảo thủ cực đoan nhằm ngầm phá thông điệp nay”`. Trang blog của ký giả Sandro Magister được xem là trang chỉ trích Đức Phanxicô mạnh nhất ở Ý.
Giuse Nguyễn Tùng Lâm chuyển dịch

Đăng nhận xét Bình luận bằng Google Bình luận bằng Disqus

Lưu ý:
- Để bình luận, bạn phải đăng nhập bằng tài khoản Google
- Bấm vào nút Biểu Tượng Cảm Xúc và làm theo hướng dẫn để chèn Biểu Tượng Cảm Xúc

 
Top