0
Đức Giáo hoàng đã có một tạp chí dành riêng cho ngài ở Ý và ở Đức. Bây giờ đến lượt nước Pháp cũng có một tạp chí dành riêng cho ngài. Số đầu tiên sẽ được bán ở các quầy báo vào ngày thứ ba này.

Làm tôn giáo theo thị hiếu dân chúng
Tháng 3 năm 2014, nhóm Mondadori ở Ý, chủ nhân là ông Silvio Berlusconi ra mắt ấn bản đầu tiên tạp chí “Giáo hoàng của tôi” (Il Mio Papa). Một tạp chí chỉ viết về Đức Giáo hoàng. Trong lần ra mặt tạp chí, chủ biên Aldo Vitali cho biết, “Đức Giáo hoàng đã chinh phục toàn thế giới, cả người có đạo cũng như không có đạo, ngài đã làm cho mọi người quan tâm đến các vấn đề đạo đức, luân lý”.
Người ta chưa biết nhóm xuất bản các báo Closer và Grazia, là nhóm có sáng kiến cho tờ báo mới viết về Đức Giáo hoàng ở Pháp này sẽ theo đường hướng nào nhưng theo trang bìa của số đầu tiên thì “Giáo hoàng Phanxicô của chúng tôi” sẽ áp dụng lại công thức đã bán chạy ở Ý của báo “Giáo hoàng của tôi”: làm tôn giáo theo thị hiếu dân chúng. Màu sắc rực rỡ, hình ảnh lộn xộn và chủ đề thì “gần Đức Phanxicô nhất”: tờ báo làm cho Đức Giáo hoàng thành một ngôi sao thứ thiệt.
Trọng tâm chính là về Đức Giáo hoàng
Mục lục số đầu tiên của tờ bán nguyệt san: Một năm với Giáo hoàng, lịch các ngày lễ Đức Giáo hoàng dâng, bài đặc biệt về ngày ngài được bầu chọn.
Được báo Time bầu chọn là người của Năm 2013, được 6 triệu người theo dõi trên tài khoản Twitter, Tờ báo muốn dựa trên yếu tố Đức Phanxicô là người tạo cảm hứng và là người được có cảm tình chưa từng có để thực hiện tờ báo. Nếu tờ báo mới này có độc giả thì các nước có truyền thống công giáo mạnh sẽ theo chân.

J.B. Thái Hòa

Đăng nhận xét Bình luận bằng Google Bình luận bằng Disqus

Lưu ý:
- Để bình luận, bạn phải đăng nhập bằng tài khoản Google
- Bấm vào nút Biểu Tượng Cảm Xúc và làm theo hướng dẫn để chèn Biểu Tượng Cảm Xúc

 
Top