0
Vatican Insider – Maria Teresa Martinengo – 22/6/15
Thật là cuộc đoàn tụ không thể quên. Với các anh em họ của giáo hoàng Phanxicô, cùng với con cháu của họ, bữa trưa tại dinh tổng giám mục Turin là một thời khắc mà họ sẽ mang trong lòng suốt đời, một ký ức quý báu. Elio Berello, anh họ của Đức Phanxicô cho biết, ‘Chúng tôi có khoảng thời gian vui vẻ với nhau, nói về chuyện gia đình. Ngài là người trong nhà với chúng tôi.’
Bữa trưa hôm qua là một buổi hân hoan và toàn thể gia đình hạnh phúc khi được gặp lại nhau. Ông Elio Berello, đi cùng với con trai Luca, anh đang ở Tây Ban Nha, nhưng đã bay về đây cùng với vợ sắp cưới Maria José, để đoàn tụ gia đình. Anh họ giáo hoàng cho biết thêm: ‘Chúng tôi nói với ngài là chúng tôi muốn gặp ngài ở Vatican, vào mùa thu này để cùng ăn bagna cauda (đặc sản vùng Piedmont)’  Đầu buổi gặp mặt tôi xúc động khi đi ôm từng người một. Đã mười năm kể từ lần cuối tôi gặp ngài. Ngài cũng cảm động. Ngài là một người rất đơn sơ, gần gũi với mọi người, chúng tôi xin ngài cầu nguyện cho chúng tôi, nhưng ngài luôn bảo chúng tôi phải cầu nguyện cho ngài với.’
Isa, con gái của một người anh họ của giáo hoàng Jorge Bergoglio, nói lên tình cảm trong ngày đoàn tụ đặc biệt này, cùng với sự hiện diện của tổng giám mục Turin,  Cesare Nosiglia, và hồng y Severino Poletto. “Chúng tôi nói với nhau qua ánh mắt, thật cảm động. Thời khắc đẹp nhất là khi ngài nhìn chúng tôi và mở rộng cánh tay. Ngài sẽ ôm lấy hết chúng tôi dưới đôi cánh của ngài nếu có thể. Turin và Piedmont chắc chắn ở thật sâu trong lòng ngài. Dù chúng tôi biết nhiều tin về nhau, nhưng tôi chưa gặp ngài suốt 4 năm qua. Ngài có vẻ hơi mệt, nên tôi bảo ngài ‘đừng gắng quá.’
Carla, chị  họ của Giáo hoàng, và là người mà ngài luôn đến ở nhờ mỗi khi có việc đến Turin khi còn làm giám mục và hồng y, cũng là người ngài thường xuyên gọi điện. Bà cho biết: ‘Chúng tôi cười và nói về đủ chuyện, về thời xưa. Thật là một buổi quy tụ dễ thương, không thể nào tuyệt hơn nữa đâu. Giáo hoàng Phanxicô, mà chúng tôi vẫn thường gọi là Giorgio, vẫn là ngài như trước, một con người đơn sơ, một người trong nhà chúng tôi.’
Bữa trưa, do một cửa hàng địa phương phục vụ, diễn ra trong cùng căn phòng mà hôm qua Giáo hoàng dùng bữa với các tù nhân, di dân, và người vô gia cư.
 
J.B. Thái Hòa chuyển dịch

Đăng nhận xét Bình luận bằng Google Bình luận bằng Disqus

Lưu ý:
- Để bình luận, bạn phải đăng nhập bằng tài khoản Google
- Bấm vào nút Biểu Tượng Cảm Xúc và làm theo hướng dẫn để chèn Biểu Tượng Cảm Xúc

 
Top