0
Đức Giáo Hoàng Phanxicô thực hiện chuyến thăm một ngày tới Sarajevo với việc gặp gỡ các bạn trẻ đại diện cho sự đa dạng của khu vực, và kêu gọi họ chân thành, không giả hình.

Đức Thánh Cha đặt qua một bên những thông điệp Ngài đã chuẩn bị cho sự kiện vừa qua trong chuyến viếng thăm, thay vào đó là gặp gỡ với các bạn tre, đặt câu hỏi và trả lời một cách thân tình.

Nói về ảnh hưởng của văn hóa ngày nay, Ngài đề nghị các bạn chọn lựa truyền thông một cách cẩn thận, chịu trách nhiệm về những gì mình xem và đọc.

Ngài nhắc đến một bình luận về việc ngài không còn xem tivi, để nói rằng ngài lựa chọn việc dành thời gian vào những gì giúp ích cho ngài.

Đức Thánh Cha cho biết: “Cha hiểu rằng thời gian luôn thay đổi và chúng ta đang sống trong kỷ nguyên của hình ảnh. Nhưng trong kỷ nguyên này, người ta nên làm như những gì chúng ta đã làm trong kỷ nguyên của sách: lựa chọn những gì phục vụ cho điều tốt.”

Chân thật

Sau khi nói về quan điểm của ngài với các bạn trẻ Bosnia, ngài khuyến khích họ làm việc cùng với nhau trong việc xây dựng một xã hội hiệp nhất trong sự đa dạng. Ngài nhấn mạnh rằng họ là thế hệ đầu tiên sinh ra sau chiến tranh,  khen ngợi sự kiện họ muốn đi bộ cùng với nhau để vượt qua sự chia rẽ do cuộc xung đột thế hệ cha mẹ họ để lại.

Ngài mời gọi họ chân thật, sống cuộc sống phù hợp với những gì họ tuyên xưng, và thống nhất giữa lời nói và việc làm.

Đức Giáo Hoàng lên tiếng nói rằng một số người nói những lời hay ý đẹp về hòa bình, nhưng sau đó lại bí mật bán vũ khí. Thay vì như thế, ngài kêu gọi các bạn trẻ Bosnia có sự thống nhất giữa những gì họ suy nghĩ, cảm nhận và thực hiện.

Ngài nói: “Liên kết là xây dựng những nhịp cầu và cho người từ bên này qua bên kia và ngược lại. Đó là tình huynh đệ.”

Sau cuộc gặp gỡ với các bạn trẻ và  một buổi chia tay ngắn gọn, Đức Thánh Cha bay trở về Rôma.

Nguồn: Zenit

Đăng nhận xét Bình luận bằng Google Bình luận bằng Disqus

Lưu ý:
- Để bình luận, bạn phải đăng nhập bằng tài khoản Google
- Bấm vào nút Biểu Tượng Cảm Xúc và làm theo hướng dẫn để chèn Biểu Tượng Cảm Xúc

 
Top