0
 
Tổng thống Putin đã đến trễ, nhưng một khi ông ra khỏi chiếc limousine thì chỉ có một loạt bắt tay và cười. Ông đến gần Đức Phanxicô với một nụ cười nhẹ trên mặt, hai người bắt tay nhau.
Sau đó, hai người hội kiến riêng trong vòng 50 phút. Nội dung cuộc nói chuyện xoay quanh vấn đề chiến tranh ở Ukraina và tình trạng ở Trung Đông.
Theo phát ngôn viên của Vatican, Đức Giáo hoàng đã nói với Tổng thống Putin là hai bên ở Ukraina phải tôn trọng ngừng chiến và phải cho phép những người làm việc nhân đạo được làm việc ở đây.
Đức Giáo hoàng cũng nói với Tổng thống Putin là cộng đồng quốc tế phải hợp lại với nhau vì hòa bình ở Irak và Syria, và để bảo vệ các cộng đồng tôn giáo thiểu số.
Sau buổi hội kiến riêng, hai bên trao đổi quà cho nhau. Tổng thống Putin tặng Đức Giáo hoàng bức thêu “Thánh đường Chúa Cứu Thế, thánh đường này bị phá hủy trong thời xô viết và sau này được xây dựng lại. Bức tranh được thêu bằng tay với chỉ vàng.”
Về phần mình, Đức Phanxicô tặng Tổng thống Putin mề đai “Thiên thần của Hòa bình và một ấn bản Tông huấn Tin Mừng .
“Đây là thiên thần của hòa bình chiến thắng tất cả các cuộc chiến tranh. Đó là niềm tin… tôn giáo, nhân bản, địa chính trị và các suy nghĩ xã hội của tôi.”
Sau đó buổi tiếp kiến chấm dứt và hai bên bắt tay nhau. Đức Giáo hoàng xin một điều quen thuộc: “Tôi cám ơn ông đã đến thăm. Tôi sẽ cầu nguyện cho ông và xin ông cũng cầu nguyện cho tôi.”
“Tôi xin cám ơn Đức Thánh Cha nhiều. Đây là một niềm vui và danh dự lớn lao của tôi được gặp Đức Thánh Cha.”
Sau khi gặp Đức Giáo hoàng, Tổng thống Putin tiếp tục có buổi nói chuyện với Ngoại trưởng Tòa Thánh Paul Richard Gallagher.
Giuse Nguyễn Tùng Lâm

Đăng nhận xét Bình luận bằng Google Bình luận bằng Disqus

Lưu ý:
- Để bình luận, bạn phải đăng nhập bằng tài khoản Google
- Bấm vào nút Biểu Tượng Cảm Xúc và làm theo hướng dẫn để chèn Biểu Tượng Cảm Xúc

 
Top