0
Hopen là nhóm ca nhạc của bốn anh em sẽ cùng nhóm nhạc rock Glorious gặp Đức Phanxicô vào chiều thứ năm 11 tháng 6-2015. Hôm sau họ sẽ có buổi trình diễn ở Paris!
Trong Ngày Giới Trẻ ở Rio de Janeiro, Ba Tây tháng 7 năm 2013, Đức Phanxicô đã tuyên bố: “Các bạn trẻ thân mến, cha mời các con đem tài năng của mình để phục vụ Tin Mừng”. Nhóm Hopen không chần chờ, bây giờ họ là nhóm đang lên rất mạnh, theo gương đàn anh là nhóm nhạc ca tụng Chúa, Glorious.
Đà “phát triển” của họ đã đưa họ hôm nay đến Rôma. Nhóm gồm bốn anh em và sẽ được Đức Phanxicô tiếp kiến riêng ở Nhà trọ Thánh Mácta, cùng với các nhạc sĩ của nhóm Glorious. “Cách đây hai ngày, hồng y Philippe  Barbarin điện thoại cho Benjamin, nhóm Glorious, và nói với anh “Cha có thư cho con và cho nhóm Hopen, cha đọc cho con nghe”. Và ngài bắt đầu đọc bằng tiếng Tây Ban Nha, Benjamin phá lên cười và nói với ngài, con không hiểu tiếng Tây Ban Nha. Hồng y nói “cha sẽ dịch cho con”: Philippe thân mến, cha sẽ rất vui nếu cha gặp nhóm Glorious và Hopen trong vòng 30 phút ở Nhà trọ Thánh Mácta vào ngày thứ năm 11 tháng 6 lúc 18 giờ. Giáo hoàng Phanxicô”.
Và thế là hai tuần sắp tới sẽ rất bận rộn với Hopen. Ngoài cuộc hẹn với Đức Giáo hoàng, nhóm còn chuẩn bị cho phần đầu buổi ca nhạc của nhạc sĩ Grégory Turpin ở Hí viện Olympia, Paris vào ngày thứ bảy 6 tháng 6. Sau khi gặp Đức Phanxicô ngày 11-6, ngày 12 tháng 6 nhóm sẽ lên đường đi Paris để đến Asnières trình diễn ở giáo xứ Saint Marc Des Bruyères.
Giuse Nguyễn Tùng Lâm chuyển dịch

Đăng nhận xét Bình luận bằng Google Bình luận bằng Disqus

Lưu ý:
- Để bình luận, bạn phải đăng nhập bằng tài khoản Google
- Bấm vào nút Biểu Tượng Cảm Xúc và làm theo hướng dẫn để chèn Biểu Tượng Cảm Xúc

 
Top