0
Hôm nay 30-5, Giáo hoàng tiếp các du khách nhỏ tuổi từ ‘Chuyến tàu Trẻ thơ’ ở Vatican
Vatican Insider
f03e55de92 
“Đừng bao giờ ngừng mơ!’ Đức Phanxicô mở lời thúc giục con cái của các tù phạm, đến thăm Vatican trên ‘Chuyến tàu Trẻ thơ.’ Ngài đã có buổi nói chuyện với các em 20 phút tại sảnh Nervi.
Đức Phanxicô nói với các em, ‘Bây giờ cha có một câu hỏi khó cho các con. Một cô bé không thể mơ mộng thì sẽ thế nào?’ Hầu hết trẻ em đang ngồi trên sàn kế bên Giáo hoàng đều đồng thanh trả lời: ‘bất hạnh.’ ‘Bất hạnh,’ giáo hoàng lặp lại, và tiếp, ‘bởi mơ mộng mở ra những cánh cửa hạnh phúc, còn những tâm hồn không mơ mộng thì đóng sầm cánh cửa với hạnh phúc. Và một tâm hồn khép kín thì như thế nào?’ Một em trả lời, ‘Tâm hồn đó bằng băng,’ em khác thưa, ‘bằng đá.’ Rồi giáo hoàng hỏi xem khi nào thì một tâm hồn biến thành băng hay đá. Có em trả lời: ‘khi người ta thất vọng,’ còn em khác thì thưa, ‘khi chúng ta không mơ, không cầu nguyện.’ Một bé gái nói: ‘khi chúng ta không lắng nghe Lời Chúa và Chúa Giêsu.’ Và giáo hoàng trả lời, ‘lời con vừa nói thật đẹp, bé ngoan, chúng ta cùng lặp lại nào: chúng ta không bao giờ thôi mơ và lắng nghe Lời của Chúa Giêsu, bởi Chúa Giêsu mở lòng Ngài và yêu thương hết tất cả mọi người.’
Rồi giáo hoàng được tặng nhiều món quà, trong đó có các vòng tay do chính tay mẹ của các bé làm khi ở trong tù. Đức Phanxicô thăm hỏi từng em một, và cả các thành viên gia đình, cũng như các nhân viên chăm sóc. Nhiều người ôm ngài và chụp ảnh tự chụp với ngài. Buổi gặp gỡ kết thúc bằng kinh Lạy Cha và phép lành của Giáo hoàng.
Pope_Francis_embraces_a_young_student_on_May_31_22014_in_Paul_VI_audience_hall_Credit_Daniel_Ibez_CNA
J.B. Thái Hòa chuyển dịch

Đăng nhận xét Bình luận bằng Google Bình luận bằng Disqus

Lưu ý:
- Để bình luận, bạn phải đăng nhập bằng tài khoản Google
- Bấm vào nút Biểu Tượng Cảm Xúc và làm theo hướng dẫn để chèn Biểu Tượng Cảm Xúc

 
Top