0
Tình yêu Thiên Chúa dành cho dân mình được bày tỏ qua cái chết của Chúa Giêsu trên thập giá
Trong thánh lễ ban sáng ngày thứ hai, 01-6, giáo hoàng Phanxicô nói rằng, sau sự loại trừ và cái chết, là vinh quang phục sinh.

Suy niệm bài Tin mừng trong ngày, giáo hoàng nói rằng tảng đá các thợ xây loại bỏ trở thành tảng đá góc tường, khối đá mà những người hành hình muốn đặt dấu chấm hết cho câu chuyện hi vọng, lại là mở đầu cho ơn cứu độ của con người.

Nhấn mạnh ý Kinh thánh muốn nói với chúng ta ngày hôm nay, giáo hoàng nói rằng Thiên Chúa xây dựng ngay trên sự yếu đuối và loại bỏ, Tình yêu Thiên Chúa dành cho con người được biểu lộ trong ‘thất bại’ bề ngoài của thập giá.

Từ câu chuyện những người tá điền độc ác, giáo hoàng Phanxicô chỉ ra rằng dụ ngôn này truyền tải những chân lý quan trọng về Thiên Chúa và về cách ngài đối xử với dân bằng sự kiên nhẫn và công bằng.

Nhưng trên tất cả, câu chuyện này cho chúng ta thấy con đường mà cái chết của Chúa Giêsu dẫn đến vinh thắng tối hậu.

Giáo hoàng Phanxicô nói rằng, ‘Đừng quên thập giá, bởi chính đây, lôgic của ‘thất bại’ đã bị đảo ngược hoàn toàn.

Chúa Giêsu nhắc cho các thượng tế, kinh sư, và kỳ lão rằng dù chúng ta có kết án và loại trừ, thì đến cuối cùng điều sẽ đến là vinh quang. ‘Tảng đá mà người thợ xây loại bỏ, đã trở nên đá tảng góc tường.’

Các ngôn sứ, những người của Chúa, đứng lên nói với dân, mà dân lại không nghe họ, lại loại trừ họ, nhưng họ sẽ thành vinh quang Thiên Chúa. Người CON, người cuối cùng mà Chúa CHA sai đến, đã bị bắt, bị giết, và ném ra ngoài. Nhưng Ngài đã trở nên đá tảng góc tường.

Câu chuyện này mở đầu bằng một giấc mơ yêu thương, như một câu chuyện tình vậy, với cái kết như thể một thất bại, nhưng cuối cùng, vẫn là tình yêu Thiên Chúa ban ơn cứu độ cho chúng ta, qua sự loại trừ mà Chúa Con phải chịu để cứu độ tất cả chúng ta.’

Và Đức Phanxicô nói rằng, ‘Con đường cứu độ chúng ta là một con đường ghi dấu thất bại.

Nhưng đó chính là chiến thắng của tình yêu. Chúng ta không bao giờ được quên rằng, con đường của chúng ta là một con đường chông gai.

Nếu mỗi một người chúng ta, biết xét mình, thì sẽ phải thừa nhận rằng chúng ta thường loại trừ các ngôn sứ: ‘biết bao nhiêu lần chúng ta nói với Chúa Giêsu: ‘Đi đi!’ Biết bao nhiêu lần, chúng ta muốn tự cứu lấy mình, và nghĩ rằng mình đúng?’

Giáo hoàng kết bài giảng bằng lời mời gọi các tín hữu đừng bao giờ quên rằng chính trong cái chết trên thập giá của Chúa CON, tình yêu Thiên Chúa dành cho dân Ngài được biểu lộ.
J.B. Thái Hòa chuyển dịch từ Vatican Radio Eng

Đăng nhận xét Bình luận bằng Google Bình luận bằng Disqus

Lưu ý:
- Để bình luận, bạn phải đăng nhập bằng tài khoản Google
- Bấm vào nút Biểu Tượng Cảm Xúc và làm theo hướng dẫn để chèn Biểu Tượng Cảm Xúc

 
Top