0

 
CNA – Elise Harris – 02/6/15
Giáo hoàng Phanxicô, đã nhiều dịp nói về lòng sùng kính mạnh mẽ dành cho Đóa hoa nhỏ – thánh nữ Teresa Hài Đồng Giêsu, cũng như thói quen xin ơn với thánh nữ, và thường được những phép lạ nhỏ.
Một trong những phép lạ đó là ngày 07-8-2010, khi hồng y Bergoglio được thư ký báo chí Federico Wals tháp tùng đến cử hành thánh lễ mừng kính thánh Cajetan.
Hồng y Bergolio sẽ cử hành thánh lễ tại đền thánh kính thánh Cajetan ở Buenos Aires, rồi đi quanh chào hỏi hàng dài các khách hành hương như ngài vẫn làm hàng năm.
Ông Wals kể lại, ‘Khi lên đường, ngài bảo với tôi là ngài đã xin thánh Teresa Hài Đồng Giêsu thành Liseux cho ngài một dấu lạ.
Khi nghe ngài nói thế, tôi rất nghi hoặc và tự hỏi ‘một dấu lạ ư?”
Đền thánh kính thánh Cajetan ở ngoại ô Buenos Aires, có hàng ngàn khách hành hương đến kính viếng hàng năm nhân dịp thánh nhân về trời.
Ngày 07-8, cứ mỗi tiếng là có một thánh lễ, và các khách hành hương xếp hàng nối nhau, có khi chờ đến 10 tiếng, để được đến trước bức tượng nhỏ của thánh nhân và hôn kính qua lớp kính chắn.
Là tổng giám mục Buenos Aires, hồng y Bergoglio sẽ chủ tế thánh lễ, và đi dọc hàng dài khách hành hương, có khi vài cây số, khoảng 15 khối nhà, để chào hỏi mọi người, chuyện trò và chúc lành cho các trẻ em.
Hôm đó, ‘ngài thấy không được khỏe, nhưng chúng tôi vẫn lên đường.’ Ông Wals cho biết, và giải thích rằng Bergoglio đã xin thánh Teresa cho ngài một dấu để biết liệu có theo hết buổi lễ hay không, bởi sau thánh lễ ngài sẽ phải đi vài cây số để gặp hết các khách hành hương.
Sau khi cử hành thánh lễ, hồng y Bergolio quá đau để có thể đi hết quãng đường đó và quyết định chỉ đi một đoạn khoảng 2 khối nhà mà thôi rồi sau đó về lại trung tâm Buenos Aires.
Nhưng, khi đến khối thứ hai, họ đi ngang qua một người đàn ông ‘cao to hơn (hồng y) mặc áo khóa đen và một tay giấu trong áo.’
Trước khi hồng y Bergoglio và Wals biết chuyện gì đang xảy ra, thì người đàn ông ‘đã rút ra một bông hoa trắng,’ và hồng y quá ‘ngạc nhiên,’ ngài làm phép cho đóa hoa rồi tiếp tục đi.
Ngay lúc đó, người đàn ông nói với giáo hoàng tương lai rằng, ‘Cha không hiểu gì cả, đây là dấu chỉ mà cha đang chờ đó.’ Rồi ông cười và trao đóa hồng trắng cho đức Bergoglio.
Khi nghe những lời này, hồng y Bergoglio cầm lấy đóa hoa ngay lập tức. Rồi ngài nói với ông Wals rằng, ‘Federico, thánh Teresa không bỏ rơi chúng ta, cha sẽ đi cho đến hết dòng người này’
‘Và lúc đó,người đàn ông biến mất, chúng tôi không bao giờ thấy lại ông nữa. Sắc mặt của hồng y đổi khác, ngài rạng rỡ và tiếp tục đi cho đến khi hỏi thăm hết dòng người.’
Từ sau khi hồng y Bergoglio được bầu làm Giám mục thành Roma, ông Wals từng có dịp gặp giáo hoàng, và ông cho biết, vẫn có những dấu lạ nhỏ tương tự như trên xảy ra.
Một trong số đó là hồi tháng 1, trong chuyến công du Phi Luật Tân. Trên chuyến bay từ Sri Lanka đến Manila, giáo hoàng Phanxicô được phóng viên Caroline Pigozzi tặng một tấm bảng đồng khắc hình thánh Teresa
Sau khi nhận ảnh này, Đức Phanxicô nói với các ký giả đang hiện diện rằng, ‘Tôi có thói quen, khi không biết mọi chuyện sẽ như thế nào, tôi sẽ đến cầu với thánh Teresa Hài Đồng Giêsu, là nếu thánh nữ lo giữ mọi chuyện cho tôi, thì xin gởi cho tôi một đóa hồng.
Tôi cũng xin như vậy cho chuyến đi lần này. Nhưng thay vì gởi cho tôi một đóa hoa, thánh nữ đã đích thân đến gặp tôi đây này.’
Phóng viên Pigozzi, về sau cho CNA biết rằng, cô thấy tấm hình này trong một chợ trời ở Paris, và đã tự tay đánh bóng tấm bảng đồng để tặng cho giáo hoàng nhân dịp Giáng Sinh và sinh nhật 17-12 của ngài.
J.B. Thái Hòa chuyển dịch

Đăng nhận xét Bình luận bằng Google Bình luận bằng Disqus

Lưu ý:
- Để bình luận, bạn phải đăng nhập bằng tài khoản Google
- Bấm vào nút Biểu Tượng Cảm Xúc và làm theo hướng dẫn để chèn Biểu Tượng Cảm Xúc

 
Top