0


CGzij0_WwAAXSap 
Đức Phanxicô đã đến sân vận động Sarajevo, cùng với các tín hữu, cử hành thánh lễ cầu cho Hòa bình.
CGznJTxXEAAFlEQ 
Trong bài giảng, Đức Thánh Cha đã gởi những lời thân thương đến những người con của mảnh đất Bosnia-Herzegovina, vừa mới thoát được nạn chiến tranh cách đây 20 năm. Và ngài nói với mọi người về hòa bình, về kiến tạo hòa bình, về lòng thương xót và cảm thông.
Sau đây là bài giảng của Đức Phanxicô
CGzrT2qUYAADDT4 
Hòa bình là giấc mơ của Thiên Chúa, là kế hoạch của Ngài cho nhân loại, cho lịch sử, cho toàn bộ tạo dựng.
Hòa bình là một kế hoạch luôn luôn gặp phải sự chống đối từ những con người theo ma quỷ.
Chiến tranh nghĩa là vô số sinh mạnh phải tiêu tan. Các bạn biết rõ điều này, các bạn đã trải nghiệm điều này ngay chính ở đây.
Ngày nay … tiếng kêu của dân Chúa lại một lần nữa dậy lên từ thành phố này, tiếng kêu của tất cả những người nam nữ thiện tâm rằng: ‘không bao giờ chiến tranh nữa!’
Lời kêu gọi hòa bình luôn luôn xác đáng, cho mọi thế hệ. Thiên Chúa phán rằng, ‘Phúc tay những ai kiến tạo hòa bình …’ chứ không phải những ai nói chuyện suông về hòa bình.
Kiến tạo hòa bình là một công việc phải được thực hiện từng ngày, từng bước một, và không bao giờ mỏi mệt nản chí.
Lòng cảm thông, ân cần, khiêm nhượng, mềm mỏng, và kiên nhẫn, chịu đựng lẫn nhau, tha thứ cho nhau, chính là thái độ hòa bình của thánh Phaolô.
Hòa bình là hoa trái của công lý. Và cả ở đây cũng vậy, không phải là một công lý trên môi miệng, trong tưởng tượng, trên giấy tờ kế hoạch … không, không, nhưng phải là một công lý thực hành, công lý sống động.
Đây là những thái độ cần thiết để trở nên những nghệ nhân tác tạo hòa bình, ngay nơi chúng ta đang sống với cuộc sống thường nhật của mình.
Hòa bình là ơn của Chúa, không phải theo nghĩa phép màu, nhưng là bởi với Thần Khí, Thiên Chúa ghi dấu những thái độ sống này trong trái tim, trong từng thớ thịt của chúng ta.
Thiên Chúa có thể biến chúng ta thành khí cụ đích thực cho hòa bình của Ngài.
Chỉ khi chúng ta để mình được tái hòa giải với Thiên Chúa, thì nhân loại, con người, mới trở nên người tác tạo hòa bình.
Các anh chị em thân mến, hôm nay, chúng ta cùng cầu xin Chúa, qua sự chuyển cầu của Đức Trinh nữ Maria, xin ơn có được một trái tim đơn sơ … xin ơn nhẫn nại, ơn biết đấu tranh và làm việc vì công lý, xin cho biết thương xót, biết hành động vì hòa bình, để chúng gieo hòa bình chứ không phải chiến tranh và bất hòa.
Đây là con đường đem lại hạnh phúc, là con đường diễm phúc.
Đức Phanxicô bên cây thánh giá bị hư hại trong cuộc chiến tranhĐức Phanxicô bên cây thánh giá bị hư hại trong cuộc chiến tranh
J.B. Thái Hòa cập nhật từ CNA

Đăng nhận xét Bình luận bằng Google Bình luận bằng Disqus

Lưu ý:
- Để bình luận, bạn phải đăng nhập bằng tài khoản Google
- Bấm vào nút Biểu Tượng Cảm Xúc và làm theo hướng dẫn để chèn Biểu Tượng Cảm Xúc

 
Top