0


Hơn 10.000 người đã tụ tập tại một nhà thờ làng thuộc Tổng giáo phận Tellicherry ở Kerala sau khi tin tức lan truyền rằng khuôn mặt của Chúa Giêsu xuất hiện trên Bánh Thánh trong Thánh Lễ buổi sáng.
 "Giáo Hội không khuyến khích phổ biến cố như vậy," linh mục chánh xứ Cha Thomas Pathickal, 60 tuổi, nói với mattersindia.com. Vị linh mục 60 tuổi, người đã đến tiếp quản Giáo xứ này ba năm trước , cho biết ông đã làm theo sự hướng dẫn của Đức Tổng Giám Mục George Valiamattam của Tổng giáo phận Tellicherry để giữ cho "phép lạ" Thánh thể bên trong Nhà tạm Thánh thể trong Nhà thờ.
 
Hơn 500 giáo dân đang cầu nguyện trong nhà thờ khi họ chờ đợi cho các đội điều tra tổng giáo phận quyết định phổ biến cho mọi người biết.Các quan chức cảnh sát cấp cao từ các Quận huyện và địa phương cũng kéo đến như người dân từ các Giáo xứ khác kéo đến Vilakannur, nhiều phương tiện xe cộ cũng kéo đến đông nghẹt cả con đường đến vùng Paithalmala , nơi đây cũng là một địa điểm nổi tiếng cho du khách ưa du lịch mạo hiểm.
 
Cha Thomas Pathickal nói hiện tượng này xảy ra khi Giáo xứ đang chuẩn bị cho lễ Chúa Kitô Vua vào ngày 24 tháng 11.Tường thuật lại sự việc, Cha nói tại thời điểm trong Thánh Lễ sáng lúc 7:00, Cha nhận thấy một điểm trên Bánh Thánh mà Cha đã sử dụng cho việc truyền phép. "Nó trở nên lớn và sáng hơn,sau đó xuất hiện khuôn mặt Chúa Giêsu." Vị linh mục nói ông để Bánh Thánh đó sang một bên và tiếp tục Thánh Lễ bằng Bánh Thánh khác trong Nhà tạm.
 
Sau Thánh lễ, Cha gọi ông thủ từ đến, người này sau khi xem cũng nói với Cha rằng đó là gương mặt của Chúa Giêsu. Sau đó Cha đặt Bánh Thánh đó vào Mặt nhật và để lên bàn thờ trong Thánh đường. Hàng trăm người khác cũng nhìn thấy khuôn mặt sáng ngời của một người đàn ông râu tóc dài. "Chỉ có màu đen và trắng, ngoài ra không có màu nào khác", Cha Thomas nói với mattersindia.com.Cha Pathickal nói khuôn mặt sáng ngời đó vẫn có thể nhìn thấy được sau khi Cha cất Bánh Thánh trong Nhà tạm, lúc đó khoảng 11 giờ sáng theo như sự hướng dẫn của Đức Tổng giám mục.Cha Thomas cho biết lòng tin của Cha trở nên mạnh mẽ sau khi nhìn thấy "Phép lạ".Cha cho biết mình phải đến Naduvil, trụ sở chính quyền địa phương của vùng này (cách 3 km về phía đông) vì một số vấn đề khi họ nghe về tin này. "Tôi đã chạy vội đến đây và thật may mắn khi được thấy Chúa Giêsu," Cha nói thêm.Cha cho biết nhiều người đã thất vọng khi Cha từ chối để cho họ được nhìn thấy Bánh Thánh.
 
Được thành lập vào năm 1962, Giáo xứ có hơn 500 gia đình và 1.250 người Công giáo và hầu hết trong số họ là thế hệ thứ hai và thứ ba của những người đã di cư từ Trung tâm Kerala thế kỷ trước.

Đăng nhận xét Bình luận bằng Google Bình luận bằng Disqus

Lưu ý:
- Để bình luận, bạn phải đăng nhập bằng tài khoản Google
- Bấm vào nút Biểu Tượng Cảm Xúc và làm theo hướng dẫn để chèn Biểu Tượng Cảm Xúc

 
Top