0
VẦNG TRĂNG TRONG TIM EM
Ban cơ sở Bác Ái Giáo Hạt  Hóc Môn
Những tia nắng gay gắt từ mặt trời tỏa xuống từ những ngày đầu tuần đã làm cho khí hậu quá oi bức và ngột ngạt càng làm cho ban cơ sở Bác ái Giáo Hạt nôn nao vì kế hoạch phát quà Trung Thu cho 03 (ba) đối tượng đặc biệt:
-         Thiếu nhi khuyết tật sống trong gia đình và cộng đồng dân cư.
-         Thiếu nhi ở các lớp học tình thương, các nhà mở mái ấm ít người chăm sóc, thăm nom.
-         Thiếu nhi của các gia đình quá khó khăn bệnh tật được VP Caritas TGP gửi phụ cấp.
Nhóm CSBA ( cơ sở Bác Ái ) lúc đầu có 4 TVC tình nguyện nhưng chỉ sau một tuần hoạt động, con số hiện nay là 08 anh chị em rất năng nổ, tích cực. Ngày 30/08/2014 Nhóm đã nhận quà từ VP Caritas TGP, cả nhóm xúm nhau phân chia quà rồi lên kế hoạch địa bàn trách nhiệm và “ Thiên Thời – Địa Lợi – Nhân Hòa”. Hẹn, đúng 7h30 ngày 06/08/2014 một buổi sáng thứ bảy hứa hẹn đẹp trời cả nhóm không thiếu ai đã có mặt đầy đủ cùng ban LKGH và Ban Truyền Thông cụm Giáo Hạt, đạt điểm tập kết giáo xứ Trung Mỹ Tây. Nhanh như cắt, ai cũng vội vàng vác quà chất lên xe rồi ràng buộc cho chặt, mọi người đều có tác phong y hệt đoàn quân cõng hàng chuyên nghiệp.
Niềm vui vỡ òa tại lớp tình thương Bông Huệ do các nữ tu dòng Thừa Sai Đức Mẹ Trinh Vương phụ trách, tổng số các em là 100 em với hơn 10 em bị bỏ rơi từ lúc mới sinh. Trước đây một năm các em được các sơ tụ tập lại dạy chữ, dạy toán tại các căn phòng vách ván lợp tôn, nóng hầm hập, ngoài giờ các em mưu sinh tại Chợ Đầu Mối Xuân Thới Đông cùng với cha hoặc mẹ bốc vác còn các em lượm củ, rau dạt… Không một em nào được diễm phúc nhìn ngắm hay đặt một chân của mình vào các mái trường. Rồi mưu sinh để tìm chén cơm manh áo là những giấc mộng dài trong tuổi thơ các em nên Tết Trung Thu của các em là ước mong được nhìn bạn bè khác rước lồng đèn, phá cỗ… Niềm vui cũng được lan tỏa đến Mái Ấm Thánh Tâm của các Sơ Thừa Sai Bác Ái GP Vinh với hơn ba mươi em có số phận bất hạnh chồng chéo lẫn nhau: mồ côi, nghèo khổ và khuyết tật ( phần lớn là bại não ). Đây cũng là nơi tá túc của một số thanh nữ lỡ lầm không nơi nương náu, các sơ nuôi bầu, đưa đi vượt cạn. Lớp học tình thương Toàn Mỹ và Khu Truyền Giác Đền Thánh Giuse Mỹ Hòa thuộc giáo xứ Trung Chánh cũng có hơn chục em khuyết tật được nhận quà. Điều làm cho các TVC xúc động nhất là gặp các em khuyết tật sống tại gia đình, hình như nhà nào có trẻ khuyết tật là gia đình đó đều khó khăn… Khó khăn đến nỗi trở thành cơ cực. Đó là nhà bé Hồng Ngọc ( GX Hóc Môn ) lên 11 tuổi, em có mười một năm khiếm thị và bại não, cơ thể em phát triển bình thường do không đi được nên chân cong và teo em nhoài từ nơi này đến nơi khác. Đó là bé Vân Anh, 7 tuổi giáo xứ Lạc Quang, em bị điếc, nói ngọng, bại não, cha mẹ chạy chữa hết cơ nghiệp đến nay em nhận thức được, nói được nhưng ngọng líu. Chân em cà kheo, Đó là bé Hoàng Yến 3 tuổi, hở van tim ( đã giải phẩu ), em đẹp như thiên thần.
Khi phóng xe đến lớp tình thương của giáo xứ Nam Hưng ai cũng thầm cảm tạ Thiên Chúa cho chính bản thân mình và gia đình mình: những ơn Lành Thiên Chúa Ban cho chúng ta quá sức tốt đẹp. Còn đó các em thơ của lớp Cô Tại ( giáo viên sáng lập lớp học ) từ 6 tuổi đến 15 tuổi gồm 4,5 cấp lớp trong khuôn viên mượn tạm của xưởng xe mùi ẩm thấp, nóng, nếu mưa sẽ bị dột, một tấm bảng đen tróc sơn, bàn ghế đơn sơ cũ kĩ… Các em tất cả đều nhà trọ, cha mẹ nghèo khổ, khuyết tật… không vốn liếng, cả gia đình kiếm ăn qua ngày.
Với 300 mảnh đời bất hạnh được các TVC làm những nhịp cầu, chuyển tải ấm nồng đến các em: mỗi em một hộp bánh và 4 hộp sữa Nutivita để bồi dưỡng sức khỏe yếu ớt của các em. Điểm đặc biệt của Caritas giáo hạt Hóc Môn lần chia sẻ Trung Thu 2014 này là các Cha Chính Xứ cũng chung tay phát quà cho những em nghèo nhất trong giáo xứ của Cha ngoài những phần quà mà từng giáo xứ tổ chức cho các em Thiếu nhi thưởng mùa Tết Trung Thu thật tròn vẹn…
Những thùng quà vơi dần, sau những ki-lô-mét đường dài ở vùng ngoại ô, có những nơi đã trở thành khu đô thị nhộn nhịp sầm uất, sống ngày một thêm tốt hơn nhưng cũng ở vùng ven đô này vẫn còn đó mênh mông những cánh đồng ngập mặn, những dòng kênh ô nhiễm đen kịt nhưng dẫu sao nó vẫn là mảnh đất mà những người cùng khổ dắt díu về đây nương náu.
Mong sao từ sự sẻ chia nhỏ nhoi, đơn giản trong từng ngày, vầng trăng của tuổi thơ mãi tỏa sáng trong tâm hồn các em. Rồi các em sẽ lớn lên và mãi mãi nhớ vầng trăng ngọt ngào trong trái tim mình.
Trung Thu 2014







Đăng nhận xét Bình luận bằng Google Bình luận bằng Disqus

Lưu ý:
- Để bình luận, bạn phải đăng nhập bằng tài khoản Google
- Bấm vào nút Biểu Tượng Cảm Xúc và làm theo hướng dẫn để chèn Biểu Tượng Cảm Xúc

 
Top