0
Một tên trộm lẻn vào nhà thờ cậy cửa nhà tạm lấy bình đựng Mình Thánh Chúa, hắn ta đổ Mình Thánh xuống đất và lấy chiếc bình. Cha xứ xúc động báo tin cho cộng đoàn và kêu gọi mọi người góp phần mua chiếc bình mới.
Trong số những người đến dâng góp có một bà goá, bà có tám con nhỏ, bà đến trao cho bà một đồng tiền vàng, đó là tất cả cơ nghiệp của bà. Cha xứ cảm động từ chối :
- Bà dâng nhiều quá. Tôi không dám nhận đâu. Chúa cũng không đòi bà quá thế. Tôi không thể nhận một hy sinh to lớn như vậy. Bà rất cần số tiền đó, rất cần để nuôi nấng và may sắm cho các con bà. Nhận số tiền của bà tôi coi như một trọng tội.
Bà già thưa lại :
- Thưa cha, sao cha không nhận? Ai bảo rằng con cho cha đâu? Đây không phải là con biếu cha, nhưng con dâng cho Chúa cơ mà. Chúa đã ban cho con và còn ban cho con hơn gấp bội ấy chứ.
Cha xứ phải nhận tiền của bà già dâng và nói :
- Này bà, lòng tin yêu Chúa của bà lớn quá!
Câu chuyện cho tôi liên tưởng tới đoạn Tin Mừng: Hai đồng tiền nhỏ của bà goá. (Lc 21,1-4).Chúa đã nhận được tấm lòng “của ít lòng nhiều” nơi bà goá. Hai đồng tiền kẽm và đồng tiền vàng là cả gia tài của hai bà, họ thực sự đã yêu mến Chúa “hết linh hồn, hết trí khôn”, sẵn sàng dâng hết tài sản nhỏ bé của mình để góp phần xây dựng, tu bổ nhà Chúa, trong khi gia đình họ là thành phần mẹ goá con côi, vắng bóng người chồng là cột trụ trong gia đình, họ phải bươn chải buôn thúng bán bưng, để chèo lái dẫn dắt gia đình của họ trong cuộc sống.
Họ cho đi vì niềm tin của họ đã đặt để trọn vẹn nơi sự quan phòng của Thiên chúa, họ biết chắc chắn Chúa sẽ bù đáp lại cho họ gấp trăm lần. "Anh em hãy cho, thì sẽ được Thiên Chúa cho lại. Người sẽ đong cho anh em đấu đủ lượng đã dằn, đã lắc và đầy tràn, mà đổ vào vạt áo anh em. Vì anh em đong bằng đấu nào, thì Thiên Chúa sẽ đong lại cho anh em bằng đấu ấy." (Lc 6,38); Đấy chính là niềm tin của họ đã thúc đẩy họ dành cho Chúa trong việc kính mến Chúa đến như vậy.
Ngày nay muốn cho Giáo Hội trường tồn và phát triển rộng khắp, là những Kitô Giáo phải biết quan tâm đến vấn đề này, mỗi người một tay đóng góp hỗ trợ công sức, tài năng, tiền bạc … Để từ những nguồn trợ lực đó của mọi người Giáo Hội mới có đủ điều kiện chi phí mở mang, đào tạo … nhằm mục đích đem Tin Mừng Chúa đến cho muôn dân, để tất cả mọi người đều được hưởng Ơn Cứu Độ của Chúa.
Niềm xúc động khi mọi người thấy Mình Thánh chúa bị cái tên vô lại nào nó xúc phạm, chỉ vì lòng tham, hắn ta đã bất chấp cả sự phạm Thánh, hắn ta cứ ngỡ là chiếc bình là vàng thật nên mới cố tình muốn chiếm đoạt, làm tổn hại đến Thánh Thể Chúa. Đứng trước sự phạm Thánh như thế. Mọi người đều cảm nhận được và sẵn sàng cùng góp phần để sắm một chiếc bình khác.
Còn tôi, tôi nghĩ gì? làm gì? mỗi khi nơi Giáo xứ, Giáo phận tôi ở, đang cần có sự đóng góp của mọi người, trong đó có tôi.
- Tôi có tích cực tham gia để cùng mọi người chung nhau góp tài góp trí, góp sức góp của, cho mục đích nơi Giáo xứ, Giáo phận đang cần?
- Hay tôi chỉ là một bà mợ “không có mợ thì chợ cũng đông”, hoặc chỉ mang tư tưởng “cha chung không ai khóc”
Lạy Chúa, xin cho con biết sống “đừng phung phí biết tiết kiệm” để con dùng những tiết kiệm ấy biết“rộng rãi chớ hà tiện”, nhất là trong công việc mở mang Hội Thánh Chúa nơi trần gian này, cho con thực sự biết rộng rãi không toan tính. Amen!

Đăng nhận xét Bình luận bằng Google Bình luận bằng Disqus

Lưu ý:
- Để bình luận, bạn phải đăng nhập bằng tài khoản Google
- Bấm vào nút Biểu Tượng Cảm Xúc và làm theo hướng dẫn để chèn Biểu Tượng Cảm Xúc

 
Top