1

Giáo Xứ Châu Nam: Hoạt cảnh " Thánh Tử Đạo Việt Nam ".
Kịch bản và diễn xuất: do Ban Giáo Lý GX Châu Nam
Diễn viên trong phim: Các em thiếu nhi trong giáo xứ
Quay Phim: Thanh Hội & Bửu Thọ
Dựng Phim: Thanh Hội & Bửu Thọ
Ngày 16-11-2014

Kính trọng thể các thánh tử đạo Việt Nam
Mt 25,14-30

NIỀM VUI CỦA THIÊN CHÚA
" Hãy vào mà hưởng niềm vui của chủ anh." (Mt,25,21)

SUY NIỆM: 1/ Ông chủ trong dụ ngôn là hình ảnh của Thiên Chúa. Ngài giao cho mỗi người một phận vụ và không đòi hỏi ai quá sức mình. Ngài không coi trọng người được giao năm yến hơn người được giao mười yến. Tài sản Ngài có bao nhiêu, Ngài giao tất cả. Hết sức tin tưởng. Ngài lên đường đi xa.
2/ Có vẻ như cái lỗi lớn nhất của người đầy tớ thứ ba là không làm việc, không sinh lời. Xét kỹ hơn, nguyên nhân sâu xa chi phối những hành động này là anh ta đã có một hình ảnh méo mó về Thiên Chúa: đối với anh, ông chủ là một người hà khắc, đòi hỏi, gặt chỗ không gieo, thu nơi không vãi. Anh sợ hãi chứ không yêu mến.
3/ Ngày tính sổ, Thiên Chúa- ông chủ- xuất hiện như một người Cha: vui mừng thấy vốn đã sinh lời. Nhưng... Ngài không giữ lại cho mình, mà giao hết cả vốn lẫn lãi cho người biết làm việc; ai sinh lời Ngài lại ban thêm. Niềm vui của Ngài, đó là thấy rằng chúng ta đã làm việc và sinh lời cho chính chúng ta.
MỜI BẠN: Những gì bạn đang có chính là những yến bạc mà Thiên Chúa giao cho bạn để sinh lời. Đối với bạn Thiên Chúa là ai, là ông chủ hà khắc hay là Người Cha yêu thương?

CHIA SẺ: Có phải Thiên Chúa đã bất công khi lấy yến bạc của người đầy tớ thứ ba mà giao cho người có mười yến không? Nếu người này sinh lời, đâu là lời khen mà anh sẽ nhận được?

SỐNG LỜI CHÚA: Chu toàn bổn phận của ngày hôm nay.

CẦU NGUYỆN: Lạy Chúa, xin ban thêm cho con lòng tin tưởng và yêu mến, đừng để con nhìn xuôi ngó ngược, phân bì với người khác, nhưng hết lòng hết sức thi hành phận vụ Chúa đã giao.

Đăng nhận xét Bình luận bằng Google Bình luận bằng Disqus

Lưu ý:
- Để bình luận, bạn phải đăng nhập bằng tài khoản Google
- Bấm vào nút Biểu Tượng Cảm Xúc và làm theo hướng dẫn để chèn Biểu Tượng Cảm Xúc
  1. Hay quá, hội có thể cho con xin kịch bản để chúng con hoạt cảnh trong ngày bổn mạng các thánh tử đạo được không a?? con xin cảm ơn
    gmail: billwilliamsydan@gmail.com

    Trả lờiXóa

 
Top