0


Tại vòng sơ khảo Vietnam’s Got Talent 2014, khu vực phía Nam diễn ra ngày 16/11/2014, có một câu bé với giấc mơ khiến bao nhiêu người ngỡ ngàng, xúc động khi giọt nước mắt em tuôn trào, nghẹn ngào không nói lên lời.
Từ trước tới nay trên các chương trình truyền hình phát sóng chưa có một thí sinh nào có ước mơ khác lạ như thế: ‘‘Đươc trở thành linh mục.” Đó là ước mơ của bé Giuse Lý Vĩnh Hoà sinh ngày 9/12/2004, con bà Têrêsa Trần Hồng Điệp và ông Giuse Lý Vĩ Cường thuộc giáo xứ Hàng Xanh, giáo hạt Gia Định, giáo phận Sài Gòn.
Ai cũng có nhưng ước mơ nhưng ước mơ của Bé Vĩnh Hòa được nhiều người quan tâm và khiến bao trái tim người trẻ phải suy nghĩ lại. Vòng sơ khảo kết thúc, nhiều trang blog, Facebook và các diễn đàn Công Giáo chia sẻ về clip của Bé, với sự xúc động và những lời động viên như linh mục Ngọc Bảo viết: ”Xin cho ước mơi của bé thành sự thực. Xin cho tài năng của bé làm sáng danh Chúa hơn.” Bên cạnh đó, còn có hàng ngàn lời động viên chúc mừng khác cũng như những lời cầu nguyện rất chân thành mong ước mơ của bé thành hiện thực.
Chia sẻ trên trang Facebook cá nhân của mình, mẹ bé Hòa tâm sự ”Ba mẹ của bé không phải là những con chiên quá ngoan đạo, gia đình cũng không sống quá gần với cộng đồng Công Giáo lớn, nhưng từ nhỏ Vĩnh Hòa đã nuôi dưỡng ước mơ trở thành linh mục, bé phần nào đã giúp lòng tin vào Chúa của ba me mình lớn lên. Đây là điều kì diệu mà không thể ai có thể lý giải được và rất vui vì bé đã được vào vòng bán kết, hạnh phúc vì con trai mình được mọi người ủng hộ, yêu mến.”
uocmolm Cô nói thêm: ”Mọi người đều có ước mơ, mình tôn trọng ước mơ của bé. Cám ơn tất cả mọi người đã quan tâm tới bé, mong rằng với sự quan tâm và ủng hộ của mọi người bé sẽ hiểu rằng trở thành linh mục là ước mơ to lớn, không có gì đáng xấu hổ phải che dấu. Xin Chúa luôn ở bên và giúp bé thực hiện ước mơ của mình.”
Được biết đã có rất nhiều bạn trẻ Công Giáo tham gia các cuộc thi do đài truyền hình Việt Nam tổ chức như bé Phêrô Lê Trần Nhật Tiến đạt giải Quán quân Đồ Rê Mí 2012 đến từ giáo xứ Trung Nghĩa, giáo phận Vinh, Gioan Baotixita Dương Quyết Thắng Vietnam’ Got Talent 2013 đến từ giáo xứ Kẻ Mui, hạt Nghĩa Yên, giáo phận Vinh và nhiều bạn trẻ khác nữa.
Tiết mục của Bé Vĩnh Hòa tại vòng bán kết sẽ diễn ra đầu tháng 12 năm 2014 trên kênh VTV3.

Đăng nhận xét Bình luận bằng Google Bình luận bằng Disqus

Lưu ý:
- Để bình luận, bạn phải đăng nhập bằng tài khoản Google
- Bấm vào nút Biểu Tượng Cảm Xúc và làm theo hướng dẫn để chèn Biểu Tượng Cảm Xúc

 
Top