0

CARITAS TGP Sài Gòn !

NGÀY HỘI CỦA YÊU THƯƠNG & CẢM TẠ
“ Lễ trao học bổng cho học sinh  có hoàn cảnh khó khăn ”

Ngay từ rạng sáng ngày 30/08/2014, khuôn viên Tòa Tổng Giám Mục TP Hồ Chí Minh đã rộn ràng với từng đoàn xe đủ loại nối đuôi nhau và sân. Các em học sinh từ xe bước xuống ríu rít như chim non, các em rất vui vì hôm nay các em được tham dự ngày truyền thống hằng năm “ Lễ trao học bổng cho học sinh  có hoàn cảnh khó khăn  năm học 2014 – 2015 ” do VP CARITAS tổng giáo phận TP Hồ Chí Minh tổ chức.
Trước khi buổi lễ diễn ra, các em được nghỉ ngơi rồi xếp hàng rất ngay ngắn trật tự, được quý Soeurs và các thành viên CARITAS đồng hành hướng dẫn vào hội trường.
Hình như các em choáng ngợp vì khung cảnh vừa trang nghiêm vừa sắc màu từ những quả bong bóng nên rất rụt rè, xa lạ… Thế rồi, chỉ trong vài giây các em đã nhúc nhích ngón tay, ngón chân, một cái đầu nhúc nhích như nhích theo hoạt náo viên Hồng Thuận, những nụ cười toe rạng rỡ rồi những ánh mắt nhìn nhau thân mến hơn…
Đúng 8h00 buổi lễ đã được khai mạc, sau phút giây Thánh Hóa Soeurs Teresa Ngọc Thủy, phó giám đốc CARITAS TGP thay mặt Cha giám đốc nhắn nhủ các em “ tất cả mọi người đều yêu thương các em, mong các em luôn chăm ngoan, học giỏi để có tương lai tốt đẹp hơn hiện tại. Ngoài ra, với bản than mỗi em phải biết tự tin, trước hết Soeurs khuyên các em tập thực hiện ba điều căn bản này: Có lòng biết ơn, sống chung thực, biết cảm ơn – xin lỗi, chính những yếu tố căn bản này sẽ giúp các em luôn vững bước trên đường đời” . Không khí của buổi lễ rộn rang hơn vì các em được thưởng thức bánh kẹo và xem văn nghệ do lớp tình thương Tam Hà trình diễn, các em cùng hát, cùng múa dân vũ theo Thầy Thuận và Chị Tuyền.
Giây phút lắng đọng nhất, im lặng nhất là khi tất cả mọi người trong hội trường được xem những gương vượt khó tiêu biểu của ba em học sinh ở giáo xứ Bình Sơn, Ninh Phát và Hóc Môn quay video clip… hình như cả ba đều không hề có tuổi thơ “ ăn chưa no, lo chưa tới” mà phải bươn chải vì nghịch cảnh của gia đình và của bản thân… Thực sự mỗi em tham dự lễ trao học bổng hôm nay đều có một số phận khốn khó như nhau đó là SỰ BẤT HẠNH trong cuộc đời, tuy khác nhau về hoàn cảnh: nghèo khó, mồ côi, tật nguyền…
Quỹ học bổng trợ cấp CARITAS TGP ra đời từ những cảm nhận sâu lắng đã ba năm qua cho 217 em học sinh trong toàn giáo phận không phân biệt tôn giáo. Từ những đồng tiền hi sinh, dành dụm của Quý vị Ân Nhân sẵn sàng sẻ chia cho các em với tiêu chí: tìm các em cùng cực nhất trong địa bàn dân cư. Không để cho các em phải bỏ học vì tài chánh, vì hoàn cảnh là điểm sáng đậm nết yêu thương. Quỹ học bổng còn gửi đến các em những thành viên CARITAS đồng hành để chăm sóc, nâng đỡ các em trong giai đoạn khó khăn của cuộc đời. Với các tình nguyện viên trong dự án này, các em đã trở thành đàn con tinh thần của họ, để thành viên CARITAS cảm thấy niềm vui phục vụ đầy tràn như Thiên Chúa mong muốn.
Hơn 200 em rất trật tự lên nhận học bổng với khuôn mặt rạng rỡ, đôi mắt reo vui, có cả những phần riêng cho các em học sinh xuất sắc trong năm học vừa qua.
Trước khi buổi lễ kết thúc, em Nguyễn Quỳnh Nhi lớp 7A11 trường THCS Phan Bội Châu, Quận 12 thuộc giáo xứ Lạc Quang đã thay mặt cho 217 em học sinh nhận học bổng nói lên lời cảm tạ của mình, tâm tư của em đã làm mọi người rơi lệ khi em kể hoàn cảnh tăm tối của mình và hiện từng bước cố học chăm, cố ngoan ngoãn khi có trợ lực nâng bước em đến trường.
Cuối cùng là Kinh Tạ Ơn Thiên Chúa, Soeur Phó giám đốc nhắc các em cố sống tốt và luôn biết ơn mọi người. Buổi lễ đơn sơ nhưng hoàn hảo, tốt đẹp, tươi vui hơn khi mỗi em nhận phần quà là tấm bánh trung thu ngọt ngào đầy yêu thương.
Rồi mai này trên muôn vạn nẻo đường đời của mỗi em, hẵn là từng em sẽ không thể nào quên những quãng đời vất vả của mình nhưng chính trong nỗi khó ấy em có được tình thương của vạn tấm lòng đã chia sẽ cùng em, dìu em đến từng ngày tươi sáng…
Maria tin yêu










Đăng nhận xét Bình luận bằng Google Bình luận bằng Disqus

Lưu ý:
- Để bình luận, bạn phải đăng nhập bằng tài khoản Google
- Bấm vào nút Biểu Tượng Cảm Xúc và làm theo hướng dẫn để chèn Biểu Tượng Cảm Xúc

 
Top