0
Niềm vui mừng kính trọng thể Lễ Mẹ Mân Côi, bổn mạng giáo xứ Đông Quang được kéo dài trong suốt tháng 10 với nhiều hoạt động nhắc nhở lòng tôn kính yêu mến Mẹ Maria và bắt chước nhân đức
yêu người của Mẹ.                                                                                                                                  
Trong mỗi thánh lễ ngày chúa nhật cha chánh xứ kêu gọi các gia đình, các giáo họ hãy tổ chức đọc kinh tối trong gia đình, trong giáo họ của mình, còn tại giáo xứ mỗi thứ bảy hằng tuần trong tháng Mân Côi buổi trưa lúc 11 giờ có tổ chức đọc kinh Mân côi trọng thể trong nhà thờ.
Đặc biệt là ngày 13/ 10 kỷ niệm Đức mẹ hiện ra tại Fatima. GX có tổ chức lễ tôn kính Đức Mẹ Maria và cầu nguyện cho các bệnh nhân - những người lớn tuổi và ra mắt ban caritas giáo xứ
Lúc 10giờ 00 sáng một hồi chuông kéo dài  thôi thúc mọi người đưa nhau tiến về thánh đường: người khỏe dắt người già; người bệnh được đẩy xe lăn tới như một ngày hội. Trước thánh lễ các cha về giải tội cho tất cả những ai muốn xưng tội. Qủa là phép lạ của Mẹ Maria số người đi xưng tội quá đông.
10 giờ 30 thánh lễ kính Đức Mẹ và cầu nguyện cho các bệnh nhân - người gìa và ra mắt ban Caritas giáo xứ có sự hiện diện của cha giám đốc caritas giáo phận và quí cha, Trước lễ cha chánh xứ có nhắc lại lời ĐTC Phanxicô Sáng Chúa Nhật 28-9-2014, đã gặp gỡ 40 ngàn người cao niên và dâng thánh lễ cầu nguyện cho họ. ĐTC cũng tái khẳng định tuổi già là một thời kỳ hồng ân, Những người già có đức tin mang lại đức tin cho con cháu, những người già có đức tin như những cây tiếp tục mang lại hoa trái.  Ngài lên án nạn gạt bỏ người già, bỏ rơi người già. Và Ngài mời gọi hãy nhìn lên gương của mẹ maria, Mẹ Maria là một người trẻ. Elisabeth là một người già.  Mẹ Maria, trong hoàn cảnh ấy, tỏ cho chúng ta sự sống: đi gặp một người họ hàng già, ở với bà, chắc chắn là để giúp đỡ bà trong lúc mang thai, nhưng nhất là cũng để học hỏi nơi bà, là người già, một sự khôn ngoan trong cuộc sống.
Sau bài giảng ban caritas giáo xứ ra mắt cộng đoàn và hứa quyết tâm noi gương Mẹ Têrêsa thành calcutta mà ban caritas nhận làm bổn mạng mà yêu thương phục vụ mọi người. Sau đó là xức dầu bệnh nhân cho các bệnh nhân và các cụ ông cụ bà lớn tuổi cần xức dầu.
Hôm nay cộng đoàn giáo xứ Đông Quang dâng lễ tôn vinh Đức trinh nữ Maria và cầu nguyện cho những cụ cao niên cũng như các bệnh nhân. Xin cho mỗi người chúng ta biết tôn trọng yêu quí người già, người bệnh nhất là biết lắng nghe học hỏi sự khôn ngoan nơi họ. Và xin cho ban caritas giáo xứ trở nên cánh tay nối dài của Chúa đem tình thương đếbn cho mọi người. Cuối lễ mỗi bệnh nhân, mỗi cụ già nhận được một phần quà ra về gói trọn tấm lòng của giáo xứ
Trong ngày hôm nay các cụ già và các bệnh nhân vui mừng vì mình vẫn được mọi người quan tâm và mình vẫn còn có ích cho mọi người.
Tác giả bài viết: LM.Giuse Phạm Đình Đại
Ảnh: THD

 TV Caritas Nhận Lời Chúa & áo Caritas do chính Cha Xứ trao 

 TV Caritas Nhận Lời Chúa & áo Caritas do chính Cha Xứ trao

 Các Cha xức dầu cho Bệnh nhân

 Các Cha xức dầu cho Bệnh nhân

Cha Giám Đốc có vài lời chia sẻ với anh chị em Caritas

 Các thành viên trong Ban Caritas GX Đông Quang 

 TV Caritas Chụp lưu niệm với Cha xứ GX Đông Quang

Đăng nhận xét Bình luận bằng Google Bình luận bằng Disqus

Lưu ý:
- Để bình luận, bạn phải đăng nhập bằng tài khoản Google
- Bấm vào nút Biểu Tượng Cảm Xúc và làm theo hướng dẫn để chèn Biểu Tượng Cảm Xúc

 
Top