0
   “Đến Đế Yêu Thương” đó là chủ đề lễ hội Giáng Sinh 2013 được tổ chức tại Trung tâm mục vụ giáo phận Sài Gòn ngày 21.12.2013 được bắt đầu lúc 15g00. Do ban bác ái xã hội Caritas tổng giáo phận tổ chức cho khoảng 4000 em có hoàn cảnh đặt biệt.
   Với lòng khao khát phục vụ, Caritas TGP Sài Gòn ước nguyện được chia sẻ niền vui Giáng Sinh với các em khuyết tật, nhiễm HIV/AIDS, trẻ mồ côi và các em lớp học tình thương không phân biệt tôn giáo, sắc tộc với sự cộng tác và hổ trợ của Caritas 14 giáo hạt, giáo xứ.
  
    Từ sáng sớm 6h30p chúng tôi có mặt tại trung tâm mục vụ TGP Sài Gòn, lúc này mới còn sớm, mọi người con đang chuẩn bị cho ngày lễ hội không khí nơi đây rất nhộn nhịp vui vẻ và với những nét mặt vui tươi có, lo lắng có, trầm tư cũng có của quí Cha, quí Sr và các Anh chị em thành viên Caritas trong ban tổ chức hạt Hóc Môn và phục vụ cho lễ hội, cho hội chợ, cho chương trình của ngày hội, ban trang trí thì vất vả căng những tấm băng rôn khá là lớn, các pano xung quanh khu vực và cả cổng chào cùng với bong bóng, Các anh làm rất hăng say cho kịp giờ để đón tiếp các em và kịp chương trinh, không thể làm trước vì đêm hôm trước 20.12.2013 là đêm Thánh Ca mừng Chúa Giáng Sinh
    Khoảng 9 giờ thì các thành viên Caritas các giáo hạt, giáo xứ đã đến để lo cho những phần việc của mình, mỗi giáo hạt, giáo xứ đều có những phần việc và món hàng mà họ sẽ phục vụ cho các em trong chiều và tối ngày 21.12.2013. Riêng Hạt Hóc Môn phải đến từ rất khuya hôm trước vì phải lo Trái cây sắp xếp từng phần vào trong bọc ly-lon... Để có được ngày này thì các Cha, các Sr , các ân nhân và các liên kết viên của TGP đã họp bàn rất nhiều lần và phân công chi tiết,cụ thể từng phần việc cho các giáo hạt và giáo xứ.
    Khoảng 13 giờ chúng tôi nhận thấy có vài nhóm, mái ấm và các lớp tình thương đã đến tham dự lễ hội càng về chiều thì càng đông dần, ban đón tiếp và các ông già Noel hỗ trợ cho các em cùng với các huynh trưởng hướng đạo tận tình hướng dẫn và giúp các em trong việc điểm danh lấy quà và lấy phiêu để mua thức ăn, đồ uống ở những gian hàng ẩm thực, hoặc là quà lưu niệm và kèm theo là những phiếu rút thăm trúng thưởng trong chương trình ca nhạc, ngoài ra may mắn ai được phiếu may mắn thì nhận quà ở gian hàng may mắn,
     Trong suốt buổi chiều các em đếu được những người phụ trách hướng dẫn đến những gian hàng để mua những phiếu mà mình đã có và các em ăn uống rất vui vẻ, vô tư tạo nên bầu khí lễ hội vui tươi, nhộn nhịp,trong khi đó chúng tôi nhận thấy Cha Giám đốc cùng với mấy chị trong ban Caritas đi lượm rác xung quanh khu vực ăn uống do các em vức bỏ sau khi ăn. Sau đó các em vui chơi và vào chổ ngồi đã sắp sẳn của ban tổ chức để chuẩn bị cho phần giao lưu văn nghệ Giáng Sinh, hoạt cảnh Giáng Sinh với sự đóng góp của các em khiếm thị và khiếm thính trong các mái ấm và đội kèn Tân Thái Sơn, phần ca nhạc Giáng Sinh với sự góp mặt của các ca sĩ.
   
    Sau phần giao lưu văn nghệ Cha Giám đốc Caritas Việt Nam Vinh Sơn Vũ Ngọc Đồng lên tuyên bố khai mạc đêm lễ hội Giáng Sinh 2013 “Đến Để Yêu Thương” Cha Vinh Sơn nói “hôm nay các con vui thì Cha đây cũng vui lắm theo ghi nhận từ ban tổ chức thì có trên 4000 người, và hơn 600 người gồm các Cha các Sr, các cô, các chú, các bác và các anh chị trong ban Caritas tất cả đều vui và muốn diễn tả lòng yêu mến của họ với chúng con, cùng với các ca sĩ, nghệ sĩ cùng đến để chia vui với chúng con, đặc biệt có Đức Tổng Phó, Cha Tổng Đại diện cũng hiện diện cùng với chúng con, và ngày hôm nay chúng ta đến đây tất cả là vì lòng yêu mến chúng con tất cả đều mong muốn mang niềm vui, tình thương đến với chúng con. Chúng con có biết tại sao chúng ta có thể qui tụ với nhau trong tình yêu thương này không? Đó chính là vì Giêsu đây, hơn 2000 năm trước Hài nhi Giêsu khi sinh ra đã không đến nơi giàu có mà đã đến một cái hang bò lừa ở đồng quê Bêlem đã chọn và qui tụ những người chăn chiên nghèo khổ, đồng thời Ngài cũng qui tụ các Thiên thần đến bên các người chăn chiên đó để cùng hát lên bài hát ca tụng tình yêu của Thiên Chúa bài hát đó là “Vinh Danh Thiên Chúa Trên Trời, Bình An Dưới Thế cho loài Người Chúa Thương” vậy chúng con thấy đấy hôm nay tại Trung Tâm Mục Vụ này Hài Nhi Giêsu cũng đã qui tụ chúng con, qui tụ rất nhiều người trong các Giáo xứ, qui tụ những ân nhân… tất cả vì lòng yêu mến chúng con.
    Sau phần tuyên bố khai mạc của Cha Giám Đốc Caritas Vinh Sơn Vũ Ngọc Đồng là lời nhắn nhủ và chúc mừng Giáng Sinh của Đức Tổng Giám Mục phó Giáo phận Sài Gòn Phaolô Bùi văn Đọc: “Các con ơi! các con có biết Chúa Giêsu Hài Đồng không? Các con có biết Chúa Giêsu yêu thương ai nhất không? Yêu thương chúng con nhất, chúng con có biết Đức Thánh Cha không? Đức thánh Cha tên gì? Tên là Phanxicô, chúng con có biết Đức Thánh Cha yêu ai nhất không? Yêu chúng con nhất, Chúa Giêsu yêu thương chúng con nhất thì Giáo Hội cũng yêu chúng con nhất và khi yêu thương thì muốn cho người mình yêu được vui. Những điều mà Chúa Giêsu muốn, Đức Thánh Cha muốn tất cả đều muốn cho chúng con vui, hôm nay Cha rất vui vì ban Bác ái xã hội Caritas tổ chức để qui tụ các con đến đây để chúng con được vui với nhau, hoan hô ban Bác ái xã hội”.
  
Tiếp theo là những phần biểu diễn các nhóm xiếc, hoạt cảnh Giáng Sinh, ca nhạc và với sự góp mặt của ca sĩ Hà Bảo Thu, ca sĩ Hiền Thục, và đặc biệt là tiếng hát của LM Nguyễn Sang đến từ Giáo phận Mỹ Tho. Các em lắng nghe say sưa và thích nhất là Tiếng hát của Bảo Thu và Hiến Thục, sau tiếng hát của Bảo Thu và Hiền Thục thì rất đông các em ùa lên xin chữ ký của hai ca sĩ.
   Em Minh 14 tuổi khiếm thính chia sẻ em mong muốn cho chương trình luôn được tổ chức mỗi năm để mang niền vui cho nhiều người như chúng con hơn nữa
   Em Hồng 12 tuổi khiếm thị nói chúng con muốn cho các bạn tham dự mỗi năm vui hơn và chúc cho các Cha, các Sr và các cô chú dồi dào sức khỏe để mỗi năm tổ chức cho chúng con vui chơi giao lưu, xin Chúa Hài Đồng chúc lành cho cho tất cả mọi người đã cho chúng con ngày hội hôm nay
   Em Nguyệt lớp tình thương Q Thủ Đức: “Con cầu xin ơn trên ban cho các cô, chú, anh chị luôn dồi dào sức khỏe để tiếp tục lo cho chúng con và các bạn khác nữa chưa biết hoặt không thể tham dự lễ hội hôm nay như chúng con có được niền vui như chúng con. Chúng con cám ơn những người đã tổ chức ngày họp mặt hôm nay cho chúng con”
    Chương trình kết thúc khoảng 20 giờ. Sau khi các em ra về thì ban tổ chức lại thu dọn đến khoàng 22 giờ mới xong, mọi người ai cũng thấm mệt nhưng trong lòng lại thấy vui vì mình đã làm một điều gì đó cho các em vui và xung quanh ta còn rất nhiều những hoàn cảnh, những mảnh đời bất hạnh hãy mang niền vui Giáng Sinh đến cho mọi người mà ta gặp đặt biệt là những anh chị em đặc biệt khó khăn về tinh thần cũng như vật chất.
                  Caritas Hạt Hóc Môn
                                                                               Jb. Trần Hội

Đăng nhận xét Bình luận bằng Google Bình luận bằng Disqus

Lưu ý:
- Để bình luận, bạn phải đăng nhập bằng tài khoản Google
- Bấm vào nút Biểu Tượng Cảm Xúc và làm theo hướng dẫn để chèn Biểu Tượng Cảm Xúc

 
Top