0
Kêu gọi Phong trào sự sống noi gương người Samari nhân hậu

"Tôi khuyến khích anh chị em tiếp tục công việc quan trọng của mình là cổ võ sự sống ngay từ lúc thụ thai cho đến khi kết thúc tự nhiên, cũng để ý đến các nỗi đau mà nhiều anh chị em phải đối mặt và gặp phải", Đức Giáo Hoàng Phanxico đã nói như trên sáng ngày 06.11 khi gặp gỡ 510 đại biểu trong Đại hội của Phong trào Sự sống tổ chức tại Sacrofano, Ý, kéo dài đến Chúa nhật 08.11.2015.

"Trong các động cơ hiện hữu, tất cả mọi thứ đều có liên quan với nhau, và chúng ta cần phải nuôi dưỡng sự nhạy bén cá nhân và xã hội trước sự ra đời của một sự sống mới cũng như những tình huống của đói nghèo và khai thác có ảnh hưởng đến những người yếu đuối và khó khăn nhất. Một mặt, "làm thế nào có thể thực sự dạy về sự quan tâm đến những người bị thương tổn nếu, dù phiền hà hay bất tiện, nếu chúng ta không bảo vệ được một phôi thai người?". Mặt khác, sự sống con người chính là một món quà phải được bảo vệ khỏi mọi hình thức hạ giá", ngài khẳng định điều này khi trích dẫn thông điệp “Laudato si" và nói thêm rằng "thực sự, chúng ta phải thấy rằng có nhiều người không có được điều kiện sống tử tế, họ cần sự quan tâm và tình liên đới của chúng ta”.

"Đối với các môn đệ của Chúa Kitô, giúp đỡ những mảnh đời bị thương tích nghĩa là đi về phía những người khó khăn, đi bên cạnh họ, mang lấy những yếu đuối và đau khổ của họ để xoa dịu. Có biết bao gia đình khốn khổ do nghèo đói, bệnh tật, thất nghiệp và vô gia cư? Có biết bao người già phải gánh chịu đau khổ và cô đơn? Có biết bao người trẻ đang lạc lõng, bị đe dọa bởi tình trạng nghiện hút và các hình thức nô lệ, đang chờ đợi để tìm lại niềm tin vào cuộc sống? Những người này, bị thương tích trong thân xác và tinh thần, là biểu tượng của người đàn ông trong Tin Mừng đi từ Jerusalem đến Jericho, bị rơi vào tay kẻ cướp và bị đánh đập. Ông có kinh nghiệm bị những người đi qua thờ ơ, rồi sau đó là sự gần gũi của người Samari tốt lành".

Trên con đường này, "con đường đi qua sa mạc của cuộc sống, trong thời đại chúng ta, vẫn còn nhiều người bị thương tích do bọn cướp ngày nay, không chỉ đồ đạc mà còn nhân phẩm. Đối mặt với những đau khổ và nhu cầu của những người anh em không được bảo vệ, một số quay đi hoặc vô cảm, trong khi có những người khác biết dừng lại và đáp ứng với sự cống hiến quảng đại trước tiếng kêu xin giúp đỡ.

Quý vị là các thành viên của Phong trào Sự sống, đã tìm cách noi gương người Samari nhân hậu trong suốt bốn mươi năm hoạt động. Trước các hình thức đe dọa sự sống khác nhau, quý vị đã tiếp cận những yếu đuối của người khác, đã hành động để xã hội không còn sự loại trừ và gạ ra bên lề những người sống trong điều kiện bấp bênh".

Đức Giáo Hoàng một lần nữa cảm ơn các thành viên của Phong trào, và mời họ tiếp tục "bảo vệ những người dễ bị tổn thương nhất, những người có quyền được sinh ra trong cuộc đời, cũng như những người đang khẩn xin một cuộc sống khỏe mạnh và tử tế hơn. Đặc biệt, cần phải làm việc ở các cấp độ khác nhau và với sự kiên trì trong việc thăng tiến và bảo vệ gia đình, tài nguyên quan trọng nhất của xã hội, đặc biệt là lưu tâm đến hồng ân con cái và sự khẳng định về phẩm giá của người phụ nữ".


Sau cùng, ngài kết luận: "Tôi muốn nhấn mạnh rằng trong hoạt động của quý vị, quý vị đã luôn luôn chào đón tất cả mọi người không phân biệt tôn giáo và quốc tịch. Con số ngày càng nhiều các phụ nữ, đặc biệt là những người di dân, những người đến các trung tâm của quý vị cho thấy rằng những người phụ nữ được cung cấp hỗ trợ cụ thể, dù có vấn đề và ảnh hưởng ra sao, họ có thể bày tỏ tình yêu, cuộc sống và tình mẫu tử bên trong".

Đăng nhận xét Bình luận bằng Google Bình luận bằng Disqus

Lưu ý:
- Để bình luận, bạn phải đăng nhập bằng tài khoản Google
- Bấm vào nút Biểu Tượng Cảm Xúc và làm theo hướng dẫn để chèn Biểu Tượng Cảm Xúc

 
Top