0
Gíao Xứ Châu Nam Khai giảng năm học giáo lý_Caritas phát quà cho hs giỏi.ngày 06-09-2015

    Vào lúc 7g30 ngày 6.9.2015, Chúa nhật thứ XXIII Thường Niên, Thánh lễ khai giảng năm học giáo lý 2015 - 2016 của giáo xứ Châu Nam đã diễn ra trong bầu khí rộn ràng vui tươi.

Thánh lễ khai giảng do Cha phó Saviô chủ tế, với sự tham dự của quý thầy, quý soeur, các anh chị huynh trưởng, giáo lý viên, đại diện Hội đồng Mục vụ Giáo xứ, quý phụ huynh, cùng với hơn 300 em thiếu nhi thuộc 8 lớp giáo lý và toàn thể cộng đoàn.

Sau lời tuyên xưng đức tin của các anh chị giáo lý viên và toàn thể cộng đoàn là nghi thức trao khăn huynh trưởng. Thông qua nghi thức trao khăn, Cha chủ tế tiếp nhận 6 anh chị dự trưởng vào hàng ngũ huynh trưởng -  giáo lý viên chính thức của Ban Giáo lý.

Tiếp sau đó, trước sách Kinh Thánh và trước sự hiện diện của cộng đoàn, toàn thể các anh chị giáo lý viên đã lập lại lời tuyên hứa trong ngày lãnh nhận sứ vụ làm giáo lý viên: luôn ý thức về mục đích và nhiệm vụ của việc dạy giáo lý, sẵn sàng chu toàn nhiệm vụ được giao phó, sẵn sàng trau dồi nhân cách và đào sâu đức tin bằng việc học hỏi Lời Chúa, cầu nguyện và kết hiệp mật thiết với Chúa, yêu thương và phục vụ các em thiếu nhi.

Sau cùng, Cha chánh xứ Đaminh đã ban huấn từ và công bố khai giảng năm học giáo lý 2015 - 2016. Sau lời phát biểu Cha chánh xứ đã gióng lên những hồi trống khai mạc năm học giáo lý với biết bao niềm vui, niềm hy vọng và những quyết tâm trong năm học mới. Toàn thể giáo lý viên và các em thiếu nhi hân hoan bước vào mái trường của Thầy Giêsu để lắng nghe, học hỏi với Chúa, hầu mỗi ngày trở nên người Kitô hữu đích thực trong Giáo hội và xã hội hôm nay.

* Phát thưởng cho học sinh giỏi và các em đậu Đại học, Cao đẳng

Vào lúc 9g00 Chúa nhật 6/9/2015, sau Thánh lễ Khai giảng giáo lý, Hội đồng Mục vụ, Ban Caritas giáo xứ Châu Nam đã phát quà cho 170 em thiếu nhi đạt thành tích học sinh giỏi trong năm học 2014 – 2015 và 19 em đậu vào các Trường Đại học, Cao đẳng.

Được biết, đây là thông lệ hằng năm, vào dịp Khai giảng năm học nhằm khuyến khích, động viên các em thiếu nhi học giỏi, chăm ngoan trong giáo xứ để các em nỗ lực, phấn đấu thi đua học tập tốt hơn trong năm học tới, đồng thời tuyên dương các em đậu  vào Đại học, Cao đẳng để các em thiếu nhi học hỏi, noi theo.

Xin cám ơn những tấm lòng nhân ái của các vị hảo tâm trong và ngoài giáo xứ. Chúc các em sang năm mới học tốt, là những người con ngoan, trò giỏi, và là thiếu nhi ngoan của Chúa Giêsu Thánh Thể.
Bài: Teresa Bích Trâm
Video: GB Thanh Hội

Đăng nhận xét Bình luận bằng Google Bình luận bằng Disqus

Lưu ý:
- Để bình luận, bạn phải đăng nhập bằng tài khoản Google
- Bấm vào nút Biểu Tượng Cảm Xúc và làm theo hướng dẫn để chèn Biểu Tượng Cảm Xúc

 
Top