0





Giáng Sinh Đến để yêu thương 2014

    Bắt đầu từ sáng sớm, ban truyền thông Caritas chúng tôi đã có mặt đúng 7h30’. Tại Trung Tâm Mục Vụ, số 6 bis Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, quận 1, TPHCM.

    Công việc đã bắt đầu, các anh chị giữ xe đã có mặt từ sáng sớm mà không biết từ khi nào. Khi chúng tôi đến nơi thì sân giữ xe vẫn chỉ lác đác khoảng hơn chục chiếc xe của ai đó, chắc là xe của các anh chị phụ trách các công việc, và sau đó chúng tôi xem cảnh quanh khu vực sân xe, thấy được những tòa nhà đơn sơ không trang trí vẻ bên ngoài như những khách sạn mà chúng ta thường thấy. Từ ngoài chạy vào bên trong sân giữ xe, đầu tiên chúng tôi thấy một hang đá rất đơn sơ, một bên hang đá là Ba Vua ngồi trên lưng lạc đà và một bên kia là có mấy tu sĩ… quay ngược lại sau lưng thì chúng tôi thấy có tượng thánh Giuse đang bồng Chúa Giêsu. Sau đó chúng tôi tiếp tục rảo bước tìm đến nơi các gian hàng bày bán và đang trong lúc đi chúng tôi gặp được một sơ phụ trách bên Caritas hai bên chào hỏi qua lại và lại tiếp tục bước đi và ai đó mỗi người mỗi việc theo công việc mình làm. Chúng tôi bắt đầu quay các anh chị đang làm, người thì đang kéo sợi dây để dăng dù người thì quét sân, người thì xếp ghế vào đúng chỗ đã định, còn người khác thì dăng các ba lô gian hàng… chúng tôi đã quay hết các cảnh mà các anh chị đang làm. Sau đó chúng tôi đi tiếp đến phía bên ngoài gần cổng Trung Tâm Mục Vụ thì thấy anh Trưởng ban tổ chức, và anh chị đại diện Caritas đang trao đổi công việc, thấy chúng tôi thì anh Trưởng ban tổ chức có nhờ cầm giùm máy chụp hình và chụp giúp cho ban tổ chức, xấu đẹp gì cũng chụp để làm tư liệu cho những lần sau. Chụp chỗ nào xấu càng tốt, để họ có thể thấy được cái xấu mà chỉnh sửa để cho các em có được một mùa Giáng Sinh yêu thương được tốt đẹp hơn.
  
  Thấy được điều mà anh Trưởng ban có lòng với các em nhỏ như vậy. Ban truyền thông Caritas chúng tôi rất lấy lòng cảm động, bình thường thì ai cũng chỉ chọn cái đẹp, cái tốt, ít ai chịu nhận làm những cái dơ bẩn, và sau đó chúng tôi quyết định chụp cả nhà vệ sinh, chụp cả những người chịu dấn thân vào các công việc mà ai cũng cho là dơ bẩn… có chị còn nói, làm những công việc này đâu có ai cho mình lên video đâu. Nhưng ngược lại thì có đấy ban truyền thông Caritas chúng tôi, nghĩ rằng chỉ có những người như các anh chị mới đúng là những người xứng đáng được tuyên dương và được Chúa Hài Đồng yêu quý nhất đấy. Đó chính là món quà mà từ anh Trưởng ban tổ chức, và các anh chị Caritas đã và đang chăm lo cho các em có một ngày thật đáng nhớ, và sẽ nhớ mãi trong mỗi trái tim của các em…

    Sau đó, anh đại diện Caritas còn mời chúng tôi ăn sáng, đích thân anh đã vào bên trong và lấy ra hai phần ăn sáng cho chúng tôi, đễ thấy được sự chăm sóc từ những thành viên đang công tác, để mọi người có sức làm việc được tốt hơn. Sau khi ăn sáng xong chúng tôi tiếp tục vào trong quay các chị đang gói từng gỏi quà cho các em. Nhìn thấy nhiều quà lắm, tới 3500 phần quà ư mà…

   Quay trở ra chúng tôi thấy từ xa đã thấy hình bóng người Cha đáng kính là Đức Hồng Y đang đi dạo cùng với một người dắt cha. Mặc dầu với tuổi già sức yếu, cha rất là yêu chúng con nên mới ra thăm chúng con như vậy.

   Chúng tôi tiếp tục đi và quay các gian hàng khác gặp cả các Sơ cũng đang phụ đẩy những bức chắn sắp xếp vào những nơi đã định…
Thật là một ngày đáng nhớ và kỷ niệm của ban truyền thông Caritas chúng tôi.


Bài viết: Thanh Hội Digital (THD)

Đăng nhận xét Bình luận bằng Google Bình luận bằng Disqus

Lưu ý:
- Để bình luận, bạn phải đăng nhập bằng tài khoản Google
- Bấm vào nút Biểu Tượng Cảm Xúc và làm theo hướng dẫn để chèn Biểu Tượng Cảm Xúc

 
Top