0

http://img.gg/id59DaW
(Xem Abum hình xin bấm vào hình hoặc vô đây)
“Cộng đoàn giáo xứ Châu Nam hãy đón nhận cha xứ mới, cộng tác nhiệt tình với cha để xây dựng giáo xứ thành cộng đoàn yêu thương, hiệp nhất, và cầu nguyện cho cha cố Giuse Trần Năng Luật trong ngày giỗ hôm nay”.
Đó là lời mời gọi đầu lễ của Cha Tổng Đại diện Ignatiô Hồ Văn Xuân, thay mặt Đức Tổng Giám mục Phaolô, chủ sự Thánh lễ Nhậm chức tân chánh xứ của Cha Giuse Lê Hoàng Minh, vào sáng thứ Bảy, ngày 16.01.2016 tại nhà thờ Châu Nam.
Đón cha Giuse Lê Hoàng Minh
Lúc 8g00, Ông Gioakim Trần Đình Bôn, ông Đaminh Hoàng Văn Quý, đại diện cho quý chức Tân - Cựu HĐMV, cha phó Đaminh Savio Nguyễn Cao Trí và đại diện các đoàn thể của giáo xứ Châu Nam đã đến giáo xứ Chợ Cầu đón cha Giuse về nhậm chức chánh xứ.
Nghi thức nhậm chức
Lúc 10g00, đoàn đồng tế được rước từ nhà xứ lên thánh đường. Đồng tế với Cha Tổng Đại diện có Cha Hạt trưởng hạt Hóc Môn, hơn 50 cha trong và ngoài giáo phận. Đến tham dự Thánh lễ có quý tu sĩ, ông bà cố, quý linh tông và huyết tộc, quý HĐMV giáo xứ Chợ Cầu, giáo xứ Tân Hương, giáo xứ Vườn Xoài, cùng đông đảo bà con giáo dân Châu Nam.
Tiếp theo lời mở đầu của cha TĐD Inhaxiô, cha Giuse trình Bổ Nhiệm thư lên cha Hạt trưởng và cha Hạt trưởng công bố trước toàn thể cộng đoàn dân Chúa. Sau phần công bố Thư Bổ nhiệm, cha Giuse tuyên xưng đức tin, đặt tay trên sách Phúc Âm tuyên thệ trung thành với Giáo hội, vâng phục Đấng Bản quyền, giảng dạy Dân Chúa theo đúng ý muốn của Chúa và Giáo hội. Cha tha thiết nguyện xin Thiên Chúa giúp sức trong sứ vụ chính thức chăm sóc đoàn chiên Chúa tại giáo xứ Châu Nam.
Sau khi tuyên thệ, Cha TĐD Inhaxiô hướng dẫn cha tân chánh xứ các phần trong nghi thức diễn nghĩa như: Trao chìa khóa nhà thờ, ngồi ghế chủ tọa, mở cửa xông hương Nhà tạm, ngồi tòa giải tội, đổ chuông nhà thờ.
Kết thúc nghi thức nhậm chức.
Thánh lễ Tạ ơn
Khởi đi từ bài Tin Mừng (Lc 23, 35-43) của ngày Lễ Chúa Kitô Vua, cha chủ tế trình bày về cái chết tất tưởi của Chúa Giêsu trên thập giá. Chính trong cuộc tử nạn ấy mà Chúa đã xác quyết rằng: “Vương quốc của tôi không thuộc về thế gian này”, và Chúa không làm Vua theo cung cách của vua chúa ở trần gian. Chúa Giêsu là Vua, nhưng Ngài là Vua của phục vụ, của khiêm hạ, của quên mình và nhất là của tha thứ trong yêu thương.
Cha mời gọi cộng đoàn hãy đón nhận Chúa Giêsu và tuyên xưng Ngài là Vua của đời mình. Hãy mặc lấy thái độ tín thác của kẻ trộm lành, sẵn sàng trao phó tất cả cuộc đời trong tay Chúa và bước đi theo Chúa. Tiếp nhận và tuyên xưng Chúa là Vua là đi theo con đường của phục vụ và phục vụ cho đến cùng. Tiếp nhận và tuyên xưng Chúa là Vua là cùng với Chúa Giêsu xây dựng vương quốc của Chúa ngay trên trần gian này, vương quốc của yêu thương, vương quốc của phục vụ, vương quốc của tha thứ. Cha TĐD ước mong cộng đoàn luôn thực hành nghĩa cử yêu thương để mọi người xung quanh nhận biết được Chúa Giêsu của Lòng thương xót đang hiện diện.
Tâm tình tri ân
Cuối lễ, Bà Teresa Hoàng Thị Ca, Thư ký HĐMV, cảm ơn Cha Tổng Đại diện, Cha Hạt trưởng, quý cha, quý tu sĩ, ông bà cố và cộng đoàn phụng vụ. Thay mặt cộng đoàn giáo xứ, bà hứa sẽ vâng phục và cộng tác tích cực với cha xứ để xây dựng cộng đoàn giáo xứ Châu Nam thành cộng đoàn hiệp nhất, yêu thương. Để thể hiện tấm lòng tri ân và hiếu kính, các em thiếu nhi dâng lên Cha Tổng Đại diện, Cha Hạt trưởng và cha tân chánh xứ bó hoa tươi thắm.
Cha tân chánh xứ ngỏ lời cảm ơn Đức TGM Phaolô, Cha Tổng Đại diện, cha Hạt trưởng, quý cha đồng tế, quý chức HĐMV, quý thân nhân, khách mời và cộng đoàn đã dành cho ngài những tình cảm đặc biệt trong ngày nhận giáo xứ mới. Cha hứa sẽ gắn kết cộng đoàn trong sự yêu thương quan phòng của Chúa, sẽ phát triển cộng đoàn theo ý Chúa và Giáo hội.
Thánh lễ kết thúc, mọi người hân hoan chụp hình kỷ niệm với cha xứ mới và ngân nga lời ca “Mẹ ơi xứ đạo con đây, nguyện xin dâng hiến Mẹ từ bi. Xin Mẹ luôn đỡ nâng phù trì, và thương dẫn dắt trên đường đi”.
Bài của: Hoa Tâm
Ảnh: Thanh Hội

*Thông báo: Để tránh tình trạng những nơi khác vào bên trong giáo xứ để chụp hình với giá khá cao, thậm chí với giá “cắt cổ” do đó Ban Truyền thông Caritas có người chụp hình và nhận rửa hình lấy liền, nếu quý vị nào muốn lấy hình của mình chụp chung với Cha Tân Chánh Xứ Châu Nam, xin liên hệ đến Ban truyền thông Caritas và đến xem trên vi tính, nếu có hình của mình, yêu cầu chúng tôi sẽ rửa ngay để quý vị lấy, với giá 3000đ/1t.
ĐT liên hệ: 0947 260 269 gặp A Trình
 


Đăng nhận xét Bình luận bằng Google Bình luận bằng Disqus

Lưu ý:
- Để bình luận, bạn phải đăng nhập bằng tài khoản Google
- Bấm vào nút Biểu Tượng Cảm Xúc và làm theo hướng dẫn để chèn Biểu Tượng Cảm Xúc

 
Top